Top

Lễ hội Ánh Dương tại Nhơn Trạch, Đồng Nai - Bừng sáng dự án EcoSun

Cập nhật 15/04/2014 10:42

Đồng Nai là một vùng đất vốn rất quen thuộc trong hầu hết các thế hệ con cháu của vùng đất Nam Bộ nói chung và miền Đông Nam Bộ nói riêng, được kiến tạo trên một vùng đất vô cùng rộng lớn trù phú, được thiên nhiên ưu đãi, giàu sức hấp dẫn. Vì thế, địa danh Đồng Nai vốn đã tồn tại rất lâu trong những câu ca dao mang nội dung giới thiệu, mời gọi hướng về Đồng Nai:


“Nhà Bè nước chảy chia hai
 Ai về Gia Định Đồng Nai thì về”
hay “Nước Mạch Bà, trà Phú Hội,
Sầu riêng An Lợi, chuối già Long Tân
Cá buôi, sò huyết Phước An
Gạo thơm Phước Khánh, tôm càng Rạch Nhum”
                                                                     
(Nguồn: Ca dao – Tục ngữ Việt Nam)

Lễ hội Ánh Dương – Quảng bá vùng đất Nhơn Trạch

Ngày nay, nhắc đến Nhơn Trạch, người dân thường nghĩ ngay đến hình thức du lịch sinh thái bởi những khu vực có sông hồ rất trong lành và mang vẻ đẹp tự nhiên khó có nơi nào có được, lại rất gần TP.HCM. Ngoài việc thu hút giới trẻ bằng những hoạt động dã ngoại ngoài trời, Nhơn Trạch còn mời gọi mọi người khám phá những địa danh lịch sử, văn hóa nghệ thuật, văn hóa ẩm thực…

Và lần đầu tiên, sau thời gian ấp ủ, Lễ hội Ánh Dương lần thứ nhất được Phuc Khang Care Solutions tổ chức vào ngày 13/4/2014 tại Trung tâm quảng bá đặc sản Nhơn Trạch (Trung tâm đã được Phúc Khang khánh thành và đưa vào sử dụng ngày 2/3/2014 vừa qua) với sự tài trợ độc quyền của Phuc Khang Corporation, với sự tham gia của đại diện lãnh đạo huyện Nhơn Trạch, cơ quan truyền thông cùng hàng ngàn khách hàng đến tham dự Lễ hội Ánh Dương đồng thời tìm hiểu và tham quan dự án EcoSun.

Được biết, Lễ hội Ánh Dương là hoạt động khai hội Vía bà Hang Nai cũng là lễ hội của kỳ vọng, niềm tin vào sự phát triển của vùng đất Nhơn Trạch. Lần đầu tiên, tại Đồng Nai nói chung và Nhơn Trạch nói riêng, sự xuất hiện của đội dù bay ParaMotor trong Lễ hội Ánh Dương sẽ là điểm nhấn đặc biệt và độc đáo nhất của ngày lễ hội.

Toàn cảnh Lễ hội Ánh Dương với đông đảo khách hàng tham dự

Nhiều chiếc dù bay đủ màu sắc bay lượn trong không trung

Tiếp theo đó, ngày 14-15/4/2014 (thứ ba – nhằm 15,16 tháng 3 năm Giáp Ngọ):  Lễ dâng hương Chiêm Bái Bà tại Miếu bà Hang Nai. Lễ hội Vía bà Hang Nai (ngày 15/4/2014 – rằm tháng 3 AL) được tổ chức hằng năm tại quần thể văn hóa Hang Nai (qui mô 2ha), thu hút được hàng vạn người dân Nhơn Trạch và đông đảo du khách gần xa qui tụ về mỗi khi đến dịp để cầu cho quốc thái dân an – mưa thuận gió hòa – nhà nhà ấm no.

Đây là hai trong những hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện mà Phúc Khang đang hướng đến để góp phần làm phong phú những giá trị nhân văn của đô thị mới Nhơn Trạch. Đồng thời cũng là hoạt động mang ý nghĩa truyền thống để chào mừng ngày Giải phóng miền Nam 30/4, ngày Giải phóng Nhơn Trạch 28/4.

Song song với hoạt động đó, Phuc Khang Corporation cũng tiến hành hoạt động trồng hoa xung quanh khu vực Miễu bà Hang Nai và Ánh Dương Garden với hàng trăm loài hoa đủ chủng loại, phù hợp với khí hậu địa phương.

Ban TGĐ Phúc Khang và đại diện lãnh đạo huyện Nhơn Trạch tiến hành hoạt động trồng hoa xung quanh khu vực Miễu bà Hang Nai

Dự án EcoSun tại Nhơn Trạch – khu đô thị mới căng tràn nhựa sống

Sau thành công của dự án Sunflower City (Nhơn Trạch, Đồng Nai) mà Phuc Khang Corporation làm chủ đầu tư với hàng ngàn khách hàng đã tin tưởng và đồng hành, dự án EcoSun được Phúc Khang giới thiệu ra thị trường đúng thời điểm, đón đầu xu hướng. EcoSun mang dáng dấp của một khu đô thị mới căng tràn nhựa sống, phả hơi thở hiện đại vào từng thiết kế trong dự án và đặc biệt là tối giản hóa việc sử dụng bê tông, mở rộng không gian để thiên nhiên tràn vào ngôi nhà. Những hàng rào cây xanh thấp tầng phân cách giữa các ngôi nhà, những vườn hoa với vô số những loài hoa nhiệt đới, hoa đồng nội đan xen vườn cây ăn trái trĩu nặng những quả mọng…Tất cả cùng góp phần đem đến một sức sống mới, tươi trẻ trong lòng đô thị mới Nhơn Trạch. Yếu tố “an cư lạc nghiệp” cũng được minh chứng qua hàng ngàn ha đất công nghiệp đã được lấp đầy bởi một lực lượng hùng hậu chuyên gia và công nhân. 

Với lợi thế cơ sở hạ tầng được đầu tư kỹ càng, qui hoạch hợp lý ngay từ đầu, sự quan tâm đầu tư của những nhà đầu tư nước ngoài như: Anh, Nhật, Hàn Quốc, Qatar; thu hút vốn FDI nhằm phát triển công nghiệp mạnh nhất cả nước, tất cả hội tụ tạo nên lợi thế và sức hút đầu tư mạnh mẽ tại vùng đất Nhơn Trạch.

Nguồn: Theo Phúc Khang