Top

Dự án Đông Đô Đại Phố - Giải bài toán mặt bằng kinh doanh tại Bình Dương

Cập nhật 29/06/2011 08:50

Trong những năm qua, tốc độ tăng trưởng kinh tế và tốc độ di dân cơ học của Bình Dương luôn dẫn đầu cả nước. Tăng trưởng kinh tế của Bình Dương đạt trung bình 14% năm. Lựa chọn phát triển công nghiệp là chủ đạo, đặc biệt là công nghiệp nhẹ; nhờ định hướng đúng đắn và quy hoạch bài bản ngay từ khi triển khai dự án nên hầu hết các dự án phát triển công nghiệp tại Bình Dương đều thành công vang dội; Điển hình như dự án KCN Sóng Thần 1, VSIP I, Mỹ Phước...

Trải qua 20 năm phát triển công nghiệp, Bình Dương đã hình thành các cụm dân cư đông đúc. Kéo theo là nhu cầu sử dụng các dịch vụ, nhu cầu mua sắm cũng trở lên cấp thiết hơn bao giờ hết. Nắm bắt được thời cơ đó, hàng loạt các công ty phân phối lớn đã đổ bộ về Bình Dương, điểm hình là Siêu thị Coop Mart, Metro, Lotte Mart, Fivi mart, City mart, R&S Retails Square...

Sáng 17-9 -2010, tại phường Chánh Nghĩa, Trung tâm thương mại Co.op Mart Bình Dương chính thức khai trương. Đây là siêu thị thứ 47 của hệ thống Trung tâm thương mại Sài Gòn Co.op và là siêu thị thứ 4 tại khu vực Đông Nam bộ. Co.op Mart Bình Dương được khởi công xây dựng từ tháng 9/2009, với diện tích 12.280m2 gồm 1 trệt và 2 tầng lầu, trong đó khu tự chọn gần 3.000m2. Siêu thị kinh doanh trên 20.000 mặt hàng, trong đó hơn 90% hàng sản xuất tại Việt Nam như: thực phẩm tươi sống, đông lạnh, hóa mỹ phẩm, hàng lưu niệm, may mặc…Tổng kinh phí đầu tư xây dựng và hàng hóa hơn 120 tỷ đồng.

Địa chỉ: Đường 30/4, Phường Chánh Nghĩa, TX.Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương.

Sáng 17-11-2010, Trung tâm Metro Cash & Carry Bình Dương (Metro Bình Dương) chính thức khai trương, đây là Trung tâm Metro thứ 12 trong hệ thống Metro Cash & Carry trên toàn quốc. Metro Bình Dương có diện tích hơn 2 hecta, trong đó diện tích xây dựng hơn 9.000m2, diện tích khu vực bán hàng 5.600m2, bãi đậu xe có sức chứa hơn 200 xe ô tô và xe tải nhẹ; được trang bị các thiết bị hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế đảm bảo hiệu quả tối ưu trong việc bảo quản sản phẩm, phòng cháy – chữa cháy và an ninh. Thời gian hoạt động từ 6h tới 21h đêm, đáp ứng nhu cầu của các nhà hàng, khách sạn, các đại lý…

Địa chỉ: Đại lộ Bình Dương, P. Phú Thọ, TX. Thủ Dầu Một, Bình Dương

Sáng 23-11-2010, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Lê Thanh Cung đã có buổi tiếp và làm việc với Công ty Lotte – Việt Nam do ông Hong Pyong Gyu – Tổng giám đốc Lotte – Việt Nam làm trưởng đoàn. Nhà bán lẻ Hàn Quốc, Lotte Mart thuộc tập đoàn Lotte vừa ký kết hợp tác với Charm Engineering (Hàn Quốc) - đơn vị đang phát triển dự án bất động sản ở Bình Dương - để mở trung tâm thương mại tại thị trấn Dĩ An, huyện Dĩ An (Bình Dương).Lotte Mart sẽ mở kinh doanh tại dự án Charm Plaza thuộc thị trấn Dĩ An, tỉnh Bình Dương. Ông Jeon Yong Ho, Giám đốc tiếp thị của Công ty Charm Engineering, cho biết Lotte Mart sẽ mở kinh doanh tại khu thương mại của Charm Plaza với 5 tầng lầu có tổng diện tích 12.500 mét vuông.Đây sẽ là trung tâm thương mại thứ ba Lotte Mart đầu tư vào Việt Nam sau hai trung tâm đã đi vào hoạt động tại TPHCM.

Hình ảnh của siêu thị Lotte Mart đã đi vào hoạt động

Tuy hàng loạt các công ty bán lẻ đã đầu tư mạnh vào Bình Dương trong thời gian vừa qua. Nhưng một điều rất dễ nhận ra rằng tại Bình Dương: nhu cầu mua sắm, nhu cầu ăn uống, nhu cầu hưởng thụ các dịch vụ vẫn còn rất thiếu thốn, thị trường còn rộng mở. Đặc biệt là tại thành phố mới Bình Dương, nơi có trên 15.000 chuyên gia làm việc mà đến trên 70% là đến từ các nước Á Đông. Khu công nghiệp VSIP II đã đi vào hoạt động với quy hoạch trên 2.000 ha nhưng đến nay, phần lớn các chuyên gia vẫn phải đi đi về về giữa thành phố Hồ Chí Minh và Bình Dương. Hàng ngày họ vẫn phải mang theo những suất cơm hộp đi ăn trực tiếp tại nhà máy. Rất nhiều công ty chỉ làm ăn ở Bình Dương nhưng phải đặt trụ sở, văn phòng đại diện tại thành phố Hồ Chí Minh. Điều đó làm gia tăng chi phí không cần thiết và giảm hiệu suất kinh doanh của các doanh nghiệp đang hoạt động tại Bình Dương.

Xuất phát từ nhu cầu đó, một đại dự án mang tầm khu vực đã hình thành. Dự án Đông Đô Đại Phố tại trung tâm thành phố mới Bình Dương là dự án khu đô thị thương mại dịch vụ phong cách Á Đông, là nơi Đông Phương hội tụ đang hình thành. Nơi đây hứa hẹn sẽ là khu vực đặt trụ sở, văn phòng đại diện, nơi kinh doanh dịch vụ, thương mại như khu thời trang, đồ gia dụng, điện tử, kim hoàn, nội thất, phố Đông Y, khu ẩm thực và giải trí… theo đúng phong cách Á Đông, điều đó không những tạo nên khu phố không ngủ về đêm, những khu phố đem lại cho chúng ta cảm giác như đang sống tại chính quê hương, nhà mình mà còn tạo hình ảnh sung túc của một khu vực được coi là đắc địa bậc nhất tại thành phố mới Bình Dương - Nơi cửa ngõ phía đông của thành phố mới.

Hơn 450 khách hàng đến tham dự tìm kiếm cơ hội đầu tư dự án Đông Đô Đại Phố - Tp. Mới Bình Dương ngày 26/06/2011

Khi dự án Đông Đô Đại Phố đi vào hoạt động (năm 2012), nơi đây hứa hẹn sẽ giải được “cơn khát” mặt bằng kinh doanh tại thành phố mới Bình Dương. Đông Đô Đại Phố sẽ giúp Bình Dương thu hút thêm nguồn nhân lực có chất lượng cao, phục vụ cho việc phát triển kinh tế chung của toàn tỉnh.

Mọi chi tiết xin liên hệ
CTCP Tấc Đất Tấc Vàng
Cao ốc: 120 - 122 Đường D1 - F. 25 - Q. Bình Thạnh - Tp. HCM
Điện thoại: (08). 3512.7788 - 3512.7799
Website: www.tdtv.com.vn
DiaOcOnline.vn