Top

Xin hỏi có chung cư có thời hạn và vô thời hạn không?

Cập nhật 12/09/2013 15:25

Kính gửi Luật sư,

Tôi đang có nhu cầu muốn mua 1 căn hộ chung cư, theo tìm hiểu qua 1 số nguồn tôi được biết là tuổi đời của chung cư thường là từ 50 - 60 năm. Tôi xin hỏi có chung cư có thời hạn và vô thời hạn không? Nếu có thời hạn thì sau khi hết tuổi đời của chung cư thì những người dân như tôi sẽ được nhà nước bố trí như thế nào?

Mong được trả lời sớm, xin chân thành cảm ơn.



Kính gửi: Quý bạn đọc

Café Luật – Chuyên mục hợp tác giữa Cổng thông tin và giao dịch DiaOcOnline.vn Công ty Luật Giải Phóng xin gửi đến bạn lời chào trân trọng. Theo nội dung thư bạn gửi; Căn cứ vào những quy định của pháp luật hiện hành Cafe Luật xin phúc đáp đến bạn như sau:

Hiện nay không có quy định nào nói đến việc nhà chung cư có thời hạn, theo đó, nhà chung cư được sở hữu vô thời hạn đến khi nó bị hư hỏng nghiêm trọng, xuống cấp có nguy cơ sập đổ thì phải phá dỡ, cải tạo lại.

Căn cứ nghị định 71/2010/NĐ-CP thì sau khi nhà chung cư bị hỏng hóc nghiêm trọng thì các hộ gia đình có trách nhiệm di chuyển theo quyết định của UBND cấp tỉnh và sẽ được hưởng các quyền và lợi ích như đối với trường hợp giải phóng mặt bằng.

Hiện nay, Bộ xây dựng đang đưa ra đề xuất chung cư nên được sở hữu có thời hạn, sau khi hết thời hạn sử dụng thì người ta sẽ lấy lại chung cư đó, mục đích để giảm giá nhà và thuận lợi cho việc quy hoạch thu hồi đất sau này. Tuy nhiên, việc này chưa chỉ mới là đề xuất.
 

***

Chúng tôi hy vọng rằng, ý kiến tư vấn của chúng tôi sẽ giúp làm sáng tỏ các vấn đề mà bạn đang quan tâm. Trên từng vấn đề cụ thể, nếu bạn cần tham khảo thêm ý kiến chuyên môn của chúng tôi, xin hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi theo địa chỉ email cafeluat@diaoconline.vn hoặc qua Tổng đài tư vấn 19006665

* Bạn đọc vui lòng gửi nội dung được ghi bằng tiếng Việt có dấu.

Trân trọng.

Chuyên mục Café Luật
 

DiaOcOnline.vn mong muốn trở thành cầu nối cho bạn đọc với các chuyên gia trong từng lĩnh vực địa ốc. Hiện nay, qua DiaOcOnline.vn, bạn có thể kết nối với các chuyên gia trong lĩnh vực kiến trúc, pháp lý nhà đất, phong thủy nhà đất.

Nếu có nhu cầu được tư vấn về kiến trúc, pháp lý, phong thủy trong lĩnh vực nhà đất, bạn hãy click ngay vào đây để tìm hiểu về nhà tư vấn và gửi câu hỏi. Chúng tôi sẽ liên hệ với chuyên gia và đưa ra câu trả lời cho bạn trong thời gian sớm nhất.


DiaOcOnline.vn