Top

Ủy quyền sở hữu nhà đất cho người thứ 3

Cập nhật 31/07/2008 13:05

Câu hỏi:

Tháng 10 năm 2007 tôi mua một căn nhà có sổ đỏ, khi đó bên bán đã làm Hợp đồng uỷ quyền có công chứng cho tôi. Thời điểm này, tôi muốn bán căn nhà và làm giấy chuyển nhượng (ra công chứng) để sang tên cho người mua. Xin cho hỏi tôi phải làm những thủ tục nào để ra công chứng và thủ tục sang tên sổ đỏ ra sao? Tôi là người được Uỷ quyền trong hợp đồng vậy tôi có được tiếp tục uỷ quyền cho người thứ 3 không? (Minh Hằng)

Luật sư Đỗ Như Quát - Trung tâm tư vấn pháp luật TP.HCM trả lời:

Bạn muốn sang tên và chuyển nhượng cho người khác thì cần phải có Hợp đồng có công chứng hoặc chứng thực giữa bạn và người bán trước đây, sau khi đã ký Hợp đồng xong, bạn có thể liên hệ đến cơ quan thuế để làm thủ tục đóng thuế, thực hiện nghĩa vụ thuế và trước bạ xong, bạn sẽ được cấp giấy đỏ mới trên đó mang tên bạn. Lúc này, bạn có thể thực hiện việc mua bán (chuyển nhượng) cho người khác.

Về ủy quyền, căn cứ theo Bộ luật Dân sự 2005, bạn có thể ủy quyền tiếp cho người khác nếu được người ủy quyền cho bạn đồng ý hoặc pháp luật có qui định. Nội dung ủy quyền không được vượt quá phạm vi ủy quyền ban đầu.

Bạn đọc có những thắc mắc cần được hỗ trợ, tư vấn trong lĩnh vực nhà đất. Vui lòng gửi thư về địa chỉ Email: cafeluat@diaoconline.vn

Xin chân thành cảm ơn!


DiaOcOnline.vn