Top

Chuyển nhượng quyền sử dụng đất?

Cập nhật 09/07/2008 13:26

Câu hỏi:

Bố mẹ tôi nay đã định cư ở nước ngoài. Trước khi đi định cư, bố mẹ tôi có mua 1 lô đất tại Q12, có sổ đỏ. Nay bố mẹ muốn cho tôi làm tài sản riêng. Vậy, bố mẹ tôi phải làm gì để chuyển quyền cho tôi. Trong trườg hợp tôi muốn bán 1/2 lô đất này cho 1 người bạn, bố mẹ tôi có phải về VN để làm thủ tục hay cứ làm thủ tục cho tôi rồi tôi mới làm hợp đồng chuyển quyền cho bạn tôi.

Xin cảm ơn! (tramuc1906@yahoo.com)

Luật sư Đỗ Như Quát - Trung tâm tư vấn pháp luật Hội luật gia TP.HCM trả lời:

Nếu bố mẹ của bạn muốn chuyển quyền sử dụng cho bạn thì họ phải trực tiếp về Việt Nam để ký Hợp đồng tặng cho bạn, trong trường hợp họ không về được thì có thể làm giấy ủy quyền cho một người khác ở trong nước để ký thay cho họ.

Khi đã được ký hợp đồng tặng cho có công chứng, chứng thực của các cơ quan nhà nước có thẩm quyền, bạn có thể liên hệ đến các cơ quan chức năng tiếp theo thực hiện các thủ tục để sang tên cho bạn. Khi đã được cấp giấy đứng tên bạn, bạn có thể thực hiện các thủ tục chuyển nhượng cho người bạn của bạn theo qui định của pháp luật.

Bạn đọc có những thắc mắc cần được hỗ trợ, tư vấn trong lĩnh vực nhà đất. Vui lòng gửi thư về địa chỉ Email: cafeluat@diaoconline.vn

Xin chân thành cảm ơn!


DiaOcOnline.vn