Top

Chuyển nhượng đất dự án có rủi ro không?

Cập nhật 21/06/2008 13:25

Câu hỏi:

Hiện nay tôi có thắc mắc 1 vài vấn đề, kính mong sự giúp đỡ từ quý báo: Tôi thấy các website về địa ốc có loại địa ốc: đất dự án. Tôi muốn biết loại hình địa ốc này như thế nào?

Nếu như chủ đầu tư bán đất dự án này rồi, thì sau này đất đó tôi có được xây dựng theo ý của tôi hay không? Hay là sao? Vì đất này là đất thuộc thuộc dự án chứ không phải là đất thổ cư. Vậy khi sang nhượng loại hình đất này thì rủi ro quá. Hay có thông tin như thế nào mong quý báo giúp đỡ. (phamlethanhthuy286@yahoo.com)


Luật sư Ngô Minh Trực - Trung Tâm Tư Vấn Pháp Luật, Hội Luật Gia TP.HCM trả lời:

Qua câu hỏi của bạn chúng tôi xin chia sẽ như sau:



Luật sư Ngô Minh Trực.

Đất dự án: là đất đã được các chủ đầu tư lập dự án, sau đó chuyển nhượng lại cho những cá nhân tổ chức có nhu cầu sử dụng, nếu tuân thủ quy định về trình tự thủ tục chuyển nhượng quyền sử dụng đất thì bạn không phải lo lắng về rủi ro.

Nếu bạn nhận chuyển nhượng đất dự án thì khi xây dựng nhà bạn sẽ phải tuân thủ quy hoạch chung của dự án về chiều cao và quy định của quy chuẩn xây dựng, quyền sử dụng đất của bạn vẫn được đảm bảo theo quy định của pháp luật.

Bạn đọc có những thắc mắc cần được hỗ trợ, tư vấn trong lĩnh vực nhà đất. Vui lòng gửi thư về địa chỉ Email: cafeluat@diaoconline.vn

Xin chân thành cảm ơn!


DiaOcOnline.vn