Top

Quy hoạch khu vực Ngòi - Cầu Trại

Cập nhật 28/07/2007 14:00

Ngày 27/7, Sở Quy hoạch Kiến trúc HN và UBND huyện Từ Liêm đã công bố quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 khu vực Ngòi – Cầu Trại thuộc địa phận xã Trung Văn. Khu quy hoạch có tổng diện tích hơn 14 ha với quy mô dân số là 2.140 người.

Phía bắc khu đất giáp đô thị mới Trung Văn, phía tây giáp khu dân cư hiện có và ranh giới tỉnh Hà Tây, phía đông giáp thôn Phùng Khoang (xã Trung Văn), phía nam giáp tỉnh Hà Tây. Dự án được giao cho Công ty cổ phần Kinh doanh Phát triển nhà và Đô thị (Tổng công ty Đầu tư Phát triển nhà HN) làm chủ đầu tư.

Trong khu vực có hơn 1,8 ha đất dành để xây dựng công trình hỗn hợp bao gồm văn phòng, trung tâm thương mại, khách sạn, nhà ở trung và cao cấp. Đây là cụm công trình cao tầng, tạo điểm nhấn cho khu vực, bố trí dọc theo tuyến đường trục chính rộng hơn 21 m. Dọc theo các tuyến đường chính và tập trung tại khu vực trung tâm của khu đất là các công trình nhà chung cư có tầng cao từ 5-9 tầng. Trong 4 ô đất xây dựng nhà chung cư cao tầng có 2 ô đất với tổng diện tích là 1,24 ha được xác định trả lại cho TP để làm quỹ nhà chính sách. Nhà ở thấp tầng bố trí thành từng cụm, xem kẽ với các cụm cây xanh, vườn hoa dọc theo các tuyến đường nhánh ở phía nam của khu quy hoạch.

Theo Đ.T - Đô Thị