Top

Tặng hơn 200 biệt thự sang cho dân làng, nhưng không một ai đến ở

Cập nhật 28/03/2018 13:43

Các căn hộ được hoàn thành và sẵn sàng đưa vào sử dụng vào cuối năm 2017, nhưng kể từ đó, vẫn chưa có một người dân nào tới đây sinh sống.

Khu biệt thự sang trọng mà ông Chen xây dựng để tặng người dân quê hương. Ảnh: SCMP

Những căn biệt thự được đầu tư xây dựng bởi triệu phú Chen Sheng với mục đích giúp người dân quê hương của ông tại thôn Quan Hồ, tỉnh Quảng Đông có được một ngôi nhà đầy đủ tiện nghi. Thế nhưng tất cả những gì ông nhận được lại chỉ là sự thất vọng.

Theo SCMP, ông Chen bỏ ra tổng cộng 200 triệu nhân dân tệ (khoảng hơn 700 tỷ VND) để xây dựng 258 căn hộ sang trọng, có diện tích 280m2 mỗi căn. Căn hộ được thiết kế có 5 phòng ngủ, hai phòng khách, nhà để xe và một khu vườn nhỏ. Ngoài ra còn có những con suối nhỏ, sân bóng rổ và cầu lông cùng sân khấu biểu diễn nghệ thuật ở một số điểm cố định.

Các căn hộ được hoàn thành và sẵn sàng đưa vào sử dụng vào cuối năm 2017, nhưng kể từ đó, vẫn chưa có một người dân nào tới đây sinh sống. Lý do vì người dân còn “bận” tranh giành xem ai ở nhà nào và mỗi người nên có bao nhiêu căn.

Các căn biệt thự được xây dựng theo phong cách mới, rộng rãi và đầy đủ tiện nghi.

Khu biệt thự còn được “trang bị” thêm ao hồ.

Ông Chen cho biết, số lượng căn biệt thự mà ông xây dựng dựa trên báo cáo dân số tại Quan Hồ vào năm 2013, khi đó trong thôn có tất cả 190 hộ gia đình. Mặc dù ông Chen xây dư thừa thêm hơn 60 ngôi nhà nữa, nhưng khi khu biệt thự hoàn thành, người dân trong thôn bắt đầu sử dụng “yêu sách”, cho rằng “đại gia đình” của họ cần nhiều hơn một căn hộ.

Chính sự tranh chấp này khiến ông Chen rất buồn bực và thất vọng. Ông nói: “Khi tôi trở về thôn, người dân bắt đầu đưa ra hàng ngàn yêu cầu. Giờ thì tôi không còn muốn về đó nữa”.

Ông Chen đã không trở lại quê hương trong 2 năm.

Trong một thông báo trước đó, Chen khẳng định, ông cũng cho xây dựng thêm một trang trại lợn tại khu biệt thự nhằm giúp người dân có được công ăn việc làm ổn định. Các nhà kinh doanh còn tiết lộ, toàn bộ số lợn trên sẽ được ông Chen thu mua để đảm bảo đầu ra sản phẩm cho người chăn nuôi.

“Trong vòng 4 năm, thu nhập bình quân của người dân sẽ khoảng 200.000 tệ (tương đương hơn 700 triệu VND). Với số tiền này, tôi nghĩ họ sẽ không còn phải lo lắng về chi phí sinh hoạt cũng như học phí cho con cái nữa”, ông Chen nói.

Theo thông tin, chính quyền địa phương sẽ sớm tổ chức một cuộc họp bao gồm tất cả người dân để tìm ra được giải pháp tốt nhất, quyết định tương lai của khu biệt thự.

DiaOcOnline.vn - Theo Saostar