Top

New York là thành phố ưa thích nhất của giới giàu có

Cập nhật 14/03/2018 08:51

New York là nơi mà giới nhà giàu thế giới sẵn sàng bỏ tiền chi tiêu và chuyển đến sinh sống.

Thành phố New York. ẢNH: REUTERS

CNBC trích kết quả xếp hạng mới từ chỉ số The Knight Frank City Wealth Index cho biết New York hiện là thành phố đứng đầu về sức hấp dẫn đối với những người giàu có, tiếp theo sau lần lượt là London và San Francisco.

Các thành phố ở khu vực Bắc Mỹ chiếm tỷ lệ lớn trong danh sách tổng thể, với 10 trong số 20 thành phố hàng đầu thu hút giới giàu có trên thế giới. Các thành phố trong top 10 bao gồm Los Angeles, Chicago, Singapore, Paris, Tokyo, Hồng Kông và Washington D.C. Madrid và Melbourne xếp cuối cùng trong số 20 thành phố đầu bảng.

The Knight Frank City Wealth Index được sáng lập bởi công ty bất động sản Knight Frank tại London và xếp hạng thành phố hàng đầu thế giới dựa trên bốn yếu tố chính: sự giàu có, đầu tư, lối sống và tăng trưởng tương lai.

Về sự giàu có, báo cáo cho biết New York “thống trị” các thành phố khác trên thế giới với 1,1 triệu hộ gia đình có mức thu nhập hơn 250.000 USD/năm. Về đầu tư, New York cũng có lượng đầu tư tư nhân bỏ tiền vào bất động sản hằng năm nhiều nhất. Trong danh mục tăng trưởng tương lai, thành phố này có mức tăng trưởng GDP dự kiến cao nhất so với bất kỳ thành phố nào vào năm 2022.

Về lối sống, The Knight Frank City Wealth Index chủ yếu đo lường về số lượng và chất lượng của khách sạn, nhà hàng cũng như mức chi tiêu của du khách. Mặc dù London có thêm nhiều khách sạn năm sao và lượng tiền trung bình mà mỗi du khách chi tiêu ở Melboune tăng lên, nhưng New York vẫn xếp đầu tiên về tổng quan.

“New York vượt qua các thành phố lớn khác về từng hạng mục đánh giá”, báo cáo cho biết.

DiaOcOnline.vn - Theo Thanh niên