Top

Dự án Bảo tàng Kiến trúc đương đại và mô hình đường sắt Extreme của Frank Gehry

Cập nhật 27/02/2018 13:16

Nằm trên diện tích 83.000m2 tại North Adams, Massachusetts, Hoa Kỳ, cách bảo tàng nghệ thuật đương đại và nơi ở của các nghệ sỹ Mass MoCA chỉ vài khối nhà, Bảo tàng Kiến trúc đương đại và mô hình đường sắt Extreme được xây dựng nhằm tạo ra một sân chơi ưu tiên cho các kiến trúc sư và những người đam mê mô hình đường sắt.


Các thiết kế này của Frank Gehry mới được công bố gần đây, đúng như tên gọi của nó, bảo tàng sẽ là nơi trưng bày tối đa các mô hình đoàn tàu nhỏ.


Tại khu vực trung tâm là phòng trưng bày có chiều dài 240m, nơi mà hệ thống chứa hơn 100 mô hình đoàn tàu sẽ chạy qua cảnh quan của một số các kỳ quan kiến trúc quan trọng nhất trong lịch sử. Các mô hình dự án của hơn 70 kiến trúc sư sẽ được trưng bày tại đây, từ các kiến trúc sư như Frank Lloyd Wright và Louis Sullivans đến những kỳ quan đương đại như BIG’s VIA 57 West và 6 mô hình ấn tượng nhất của Gehry.


Phòng trưng bày cũng sẽ bao gồm một số tính năng công nghệ cao khác. Thay vào các bức tường được sơn bình thường, hệ thống máy chiếu sẽ được trang bị đính kèm cho phép các nhà quản lý có thể thay đổi thời tiết, các mùa và thời gian trong một ngày, chuyển đổi không gian thành một trải nghiệm hoàn toàn mới lạ. Tại trung tâm hội trường, màn hình imax cao 9m, rộng 45m sẽ giúp cho du khách có được một cái nhìn tổng thể, từ vị trí của các đoàn tàu cũng như thông tin chi tiết của mỗi mô hình.


Dự án Bảo tàng trị giá 65 triệu USD này sẽ ra mắt công chúng vào năm 2021.

DiaOcOnline.vn Theo Arch Daily