Top

Mua nhà 6 năm, ông chủ sốc khi biết đất nhà hàng xóm mới là của mình

Cập nhật 03/06/2018 10:48

Người đàn ông New Zealand sốc khi cảnh sát tới gõ cửa báo anh không phải chủ căn nhà mình mua và đòi tịch thu.

Sống 6 năm trong ngôi nhà đã mua, người đàn ông mới phát hiện mình không phải là chủ. Ảnh: Heritage New Zealand.

Anh Nigel Rothsay ở thị trấn Masterton, cách thủ đô Wellington gần 100 km, chỉ phát hiện tình cảnh trớ trêu vào tháng 12 năm ngoái, khi cảnh sát đột kích nhà hàng xóm vì nghi tàng trữ ma túy đá.

Theo Stuff, trong quá trình khám xét, cảnh sát phát hiện các giấy tờ cho thấy anh Rothsay mới thực sự là chủ căn nhà của người hàng xóm. "Thật điên rồ. Tôi vẫn không thể tin nổi chuyện này. Cuộc sống của tôi như cá trên thớt mấy tháng qua. Chính tôi mua căn nhà này năm 2012", anh nói.

Sự nhầm lẫn tai hại này có vẻ như xảy ra tại thời điểm chuyển nhượng nhà đất cùng một lúc vài nhà tại khu phố và số nhà bị ghi lộn xộn. Tuy nhiên, bên công ty phụ trách tư vấn pháp lý, chứng nhận hợp đồng mua bán từ chối nhận trách nhiệm. Họ cho rằng có thể do lỗi của đơn vị bán hoặc bên môi giới bất động sản.

"Thật là quá căng thẳng và mệt mỏi. Tôi là dân xây dựng nhưng giờ không thể tập trung vào công việc được. Tôi chỉ muốn trở lại cuộc sống bình thường", anh Rothsay nói.

Đại diện phía cảnh sát cho biết họ đang cố gắng khắc phục tình huống hy hữu này. "Chúng tôi rất thấu hiểu rằng rơi vào tình cảnh này rất stress. Tuy nhiên, vì có nhiều bên liên quan nên việc giải quyết cần nhiều thời gian hơn dự kiến".

DiaOcOnline.vn - Theo VnExpress