Top

Hong Kong đánh bại mọi mức giá kỷ lục thế giới về chỗ đậu xe

Cập nhật 15/06/2017 11:06

Nổi tiếng là nơi có giá cả các căn hộ cao ngất ngưởng, Hong Kong vừa đánh bại mọi kỷ lục thế giới về giá chỗ đậu xe: 5.18 triệu đô la Hong Kong (663.380 USD).

Nhà ở Hong Kong thuộc loại đắt đỏ nhất thế giới. Ảnh: Reuters

Theo tờ South China Morning Post, ông Kwan Waiming - Giám đốc điều hành một công ty đầu tư, đã mua một chỗ đậu xe có diện tích 17.5m2, nằm ở tầng một của khu nhà ở sang trọng gần bờ biển, phía tây Hong Kong. Trước đó kỷ lục cũ thuộc về một chỗ đậu xe khác với giá 4,8 triệu đô la Hong Kong, hồi tháng 10.2016.

Giao dịch này được tiến hành một tháng sau khi một đại gia về rượu vang mua lại một khu đất nằm ngay trung tâm khu Trung Hoàn, vốn toàn những tòa nhà chọc trời của Hong Kong, với giá kỷ lục 3 tỉ USD - theo RFI.

Giá nhà đất cao một cách khó thể tưởng tượng tại Hong Kong đã trở thành một đề tài chính trị tại đặc khu hành chính này. Các công ty nhỏ đành đóng cửa vì không trả nổi tiền thuê mặt bằng, trong khi rất nhiều cư dân không thể thuê nổi một căn hộ tàm tạm, còn việc mua nhà thì không thể mơ.

Một trong số những nguyên nhân khiến cho giá cả địa ốc tăng vọt trong những năm gần đây là do các nhà đầu tư rủng rỉnh tiền đến từ Hoa lục. Phe đối lập cũng tố cáo chính quyền Hong Kong thông đồng với các nhà kinh doanh địa ốc.

DiaOcOnline.vn - Theo Lao động