Top

Ông bà Obama mua nhà 8,1 triệu USD

Cập nhật 01/06/2017 14:07

 Vợ chồng cựu Tổng thống Barack Obama đã quyết định mua căn nhà họ đang thuê với giá 8,1 triệu USD.

Trước đó, vợ chồng ông Obama quyết định thuê căn nhà cổ theo phong cách Tudor rộng khoảng 761 m2 tại khu Kalorama, thủ đô Washington, nơi tập trung khá nhiều nhà ngoại giao, nhà vận động hành lang và chính trị gia.

Trong mấy tháng gần đây, con gái Tổng thống Donald Trump là Ivanka Trump và chồng Jared Kushner cũng như Ngoại trưởng Rex W. Tillerson đã chuyển đến Kalorama.

Theo thông tin được công bố hôm 31-5, gia đình Obama mua ngôi nhà 9 phòng ngủ thông qua một công ty quản lý do họ kiểm soát. Trước đây, ngôi nhà thuộc sở hữu của ông Joe Lockhart, cựu thư ký báo chí Nhà Trắng dưới thời cựu tổng thống Bill Clinton.

Ông Kevin Lewis, phát ngôn viên của nhà Obama, đã xác nhận thông tin trên. "Vì ông bà Obama sẽ ở thủ đô Washington trong ít nhất 2 năm rưỡi tới nên việc mua nhà là điều hợp lý hơn là tiếp tục ở thuê" - ông Lewis nói.


Căn nhà giá 8,1 triệu USD của gia đình Obama. Ảnh: NY Times

Gia đình cựu tổng thống đang duy trì một cuộc sống khá bình lặng, tránh xa những cuộc xung đột chính trị.

Tuy nhiên, những tuần gần đây, cả hai ông bà đều xuất hiện khá thường xuyên. Vào tuần trước, ông Obama được Thủ tướng Đức Angela Merkel tiếp đón nồng hậu trong chuyến thăm thủ đô Berlin. Trong khi đó, bà Obama thì để lộ ý định đảm nhiệm vai trò có tiếng nói hơn trên chính trường trong những bài phát biểu gần đây.

Quyết định mua căn nhà cách Nhà Trắng chỉ khoảng 3 km có thể làm dấy lên nhiều câu hỏi về nơi ở lâu dài của gia đình Obama vì họ vẫn còn sở hữu ngôi nhà cũ tại khu Kenwood, TP Chicago.

DiaOcOnline.vn - Theo NLĐ