Top

Bất động sản cao cấp ở Anh sụt giá sau Brexit

Cập nhật 22/09/2016 15:20

Sau khi người dân Anh bỏ phiếu tán thành rời khỏi Liên minh châu Âu (EU), giá trị những bất động sản cao cấp tại thủ đô London đã sụt giảm lớn nhất kể từ năm 2008. Đó là những thống kê mới nhất từ Savills, một trong những công ty bất động sản lớn nhất thế giới.


Đại diện của Savills cho biết giá nhà tại London được dự báo sẽ giảm 9% trong năm nay, mức sụt giảm cao nhất kể từ năm 2008. Con số này khác hẳn với dự báo hồi tháng 10 năm ngoái, khi nhiều tổ chức cho rằng giá nhà sẽ không giảm. Báo cáo của Savills cho biết thêm sự bất ổn về chính trị, những lo ngại về tình hình kinh tế của nước Anh nếu quốc gia này rời khỏi EU cùng với các khoản thuê gia tăng là những nguyên nhân chủ chốt của tình trạng giảm giá.

Giá trị thị trường bất động sản được dự báo sẽ chỉ tăng 21,5% trong vòng 5 năm tới, giảm hơn mức dự báo trước đó 3,2%.

“Brexit rõ ràng đã tác động nhiều tới thị trường bất động sản, đặc biệt là bất động sản cao cấp, mà nổi bật nhất là khiến cho các khoản thuế lên thị trường này tăng cao hơn”, giám đốc bộ phận nghiên cứu của Savills, ông Lucian Cook cho biết.

Không chỉ riêng Savills, nhiều công ty bất động sản khác cũng đối mặt với tình trạng sụt giảm doanh thu vì thuế đối với những cá nhân và tổ chức sở hữu bất động sản thứ hai đã tăng đến 15% kể từ tháng Tư năm nay.

Sau cuộc trưng cầu dân ý, nhiều khách hàng dự định xuống tiền để mua nhà lúc đầu nay đã quyết định hoãn lại thương vụ vì còn chờ đợi các chuyển biến về chính sách, Savills cho biết.

Báo cáo của Savills cũng cho thấy các ngôi nhà đắt nhất ở London thường có tỷ lệ giao dịch thành công không cao và đặc biệt ở các quận trung tâm của thành phố này. Giá trị của các căn nhà có giá 10 triệu bảng Anh trở lên chỉ tăng 1% so với mức tăng gần 35% cho những bất động sản có giá từ 500.000 đến 1 triệu bảng.

DiaOcOnline.vn - Theo Thời báo Kinh doanh