Top

Giới bất động sản định giá Tòa Nhà Trắng

Cập nhật 10/09/2016 12:12

Giả sử, nếu như Dinh Tổng thống Mỹ được rao bán sẽ có giá bao nhiêu trên thị trường nhà đất hiện nay? Đây là câu hỏi mà Ban lãnh đạo Công ty bất động sản nổi tiếng Movoto, có trụ sở tại quận San Mateo kề vịnh San Francisco (tiểu bang California, Hoa Kỳ) vừa nêu ra với nhà môi giới bất động sản lão luyện người Mỹ Jason Koitz, cũng là câu hỏi được những ông trùm chuyên kinh doanh địa ốc lưu tâm.


Toàn cảnh khu vực Tòa Bạch ốc nhìn từ trên cao.

Tính theo giá thị trường bất động sản hiện thời, thì tòa Nhà Trắng ở khu trung tâm thủ đô Washington D.C có giá vào khoảng trên dưới 110 triệu USD - chuyên gia J. Koitz cho biết - Chính xác hơn sẽ xê dịch từ 108 triệu đến 115 triệu USD nhờ vị trí đắc địa của khu nhà".

Theo thiết kế trụ sở làm việc cũng là nơi sinh sống của người đứng đầu Hợp Chủng quốc Hoa Kỳ gồm 132 căn phòng, trong đó có 16 phòng ngủ, 35 nhà tắm, 28 lò sưởi và 3 thang máy.

Ngoài ra tòa nhà cao 6 tầng (3 tầng nổi và 3 tầng hầm) xây theo trường phái kiến trúc tân cổ điển này còn được bao bọc bởi khuôn viên rộng hơn 18 mẫu Anh (7,3 ha), trong đó bao gồm các công trình lộ thiên như sân đánh tennis, khu chơi bowling, đường chạy bộ, sân bóng rổ, bể bơi và rạp chiếu phim ngoài trời.

Ông Obama chạy cùng chú chó Bo ở khu vực Hành lang phía Đông của Nhà Trắng.

"Với hệ lụy từ cuộc khủng hoảng bất động sản khởi phát tại Mỹ từ năm 2007, biểu giá nhà ở khu vực trung tâm Washington D.C hiện tại là 13.640 USD/m2, đem nhân với 5.100m2 tổng diện tích sàn thì người kinh doanh thuần túy có thể thương lượng mua Nhà Trắng ở mức giá từ 75 triệu đến 80 triệu USD - chuyên viên nhà đất J. Koitz cho biết thêm - Nhưng nếu tính theo bề dày lịch sử của tòa nhà nổi tiếng với 220 năm tuổi này, lẽ dĩ nhiên không thể đơn thuần chỉ trị giá 110 triệu USD, mà chí ít cũng phải gấp 10 lần lên tới mức hơn 1 tỉ USD".

Cuối cùng chuyên gia địa ốc J. Koitz nói nửa đùa nửa thật rằng: Những ai không đủ tiền tậu ngôi biệt thự màu trắng bề thế tọa lạc tại số 1600 đại lộ Pennsylvania ở Washington D.C; hay không có tham vọng trở thành Tổng thống Mỹ để có thể tá túc một thời gian ở đó, vẫn có thể lùng mua một tòa bất động sản khác được sao nguyên bản với kiến trúc y hệt Tòa Bạch ốc. Đơn cử như ở Mỹ là ngôi nhà bằng gỗ tại làng Collinsville, thuộc ngoại vi thị trấn Canton ở tiểu bang Connecticut; hay tòa biệt thự ốp đá hoa cương trong khu ngoại ô thành phố Chicago thuộc tiểu bang Illinois…

Còn ở nước ngoài là tư dinh của doanh nhân Huang Qiaoling, một đại gia trong ngành du lịch được xếp thứ 34 trong danh sách của tạp chí Forbes về những người giàu nhất Trung Quốc. H. Qiaoling đã bỏ ra 10 triệu USD biến nơi ở của mình tại thành phố Hàng Châu, thủ phủ tỉnh Chiết Giang thành bản sao của Nhà Trắng, có cả "Phòng Bầu dục" làm nơi tiếp khách khứa và đối tác làm ăn.


DiaOcOnline.vn - Theo An Ninh Thế Giới