Top

Bạn có định đầu tư về quận 9?

Cập nhật 26/03/2011 08:10

Với chủ trương tập trung đầu tư xây dựng các khu đô thị mới có quy mô lớn, hiện đại, đồng bộ về hạ tầng xã hội và hạ tầng kỹ thuật đô thị của TP.HCM, quận 9 sẽ là hướng phát triển về phía Đông Bắc thành phố.

Trong việc quy hoạch và phát triển TP.HCM đến năm 2025, các nhà quy hoạch đã nghĩ đến việc mở rộng thành phố ra các vùng ven để giải tỏa áp lực phát triển và tập trung vào “hạt nhân”, gây sức ép quá lớn khiến quy thành phố hoạch bị phá vỡ, cơ sở hạ tầng quá tải. Thiếu trường học, bệnh viện, bãi đậu xe, các công trình công cộng và các mảng xanh, công viên… kèm theo đó là các vấn đề về an ninh, trật tự, văn hóa, xã hội…

Khu đô thị tri thức và công nghệ cao - TPHCM

Theo chiến lược phát triển, TP.HCM sẽ phát triển mạnh theo hai hướng chính: hướng Nam - Khu đô thị mới Thủ Thiêm, quận 2 và hướng Đông - Đô thị Tri thức và Công nghệ cao.

Theo đó, ngoài khu đô thị trung tâm của thành phố và khu đô thị mới Thủ Thiêm, TP.HCM sẽ phát triển và mở rộng phát triển theo các hướng chính đông làm hành lang phát triển với tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Đồng thời, dọc tuyến xa lộ Hà Nội sẽ phát triển các khu đô thị mới có mật độ xây dựng cao, đồng bộ về hạ tầng xã hội và kỹ thuật đô thị.

Hứa hẹn với khu công nghệ cao có quy mô 872 ha, Khu Đại học Quốc gia có quy mô 800 ha (trong đó diện tích đất thuộc TP.HCM khoảng 200 ha), công viên văn hóa - lịch sử - dân tộc có quy mô 395 ha và một số khu chức năng khác… một khu đô thị khoa học - công nghệ, theo đó, sẽ hình thành tại quận Thủ Đức và quận 9.

Cụ thể, Trung tâm đào tạo đại học, nghiên cứu khoa học phía Đông TP.HCM tại quận 9 sẽ có diện tích khoảng 200 ha; hệ thống bệnh viện và trung tâm y tế, gồm bệnh viện đa khoa và chuyên ngành trên địa bàn quận 9 và Thủ Đức có diện tích khoảng 65 ha. Đặc biệt, là một trong các trung tâm cấp thành phố nằm ở phía Đông TP.HCM, khu trung tâm chuyên ngành vị trí tại phường Long Trường quận 9 giáp trục cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây sẽ có diện tích khoảng 280 ha.

Hứa hẹn với tư cách là một trung tâm văn hóa - thể thao với các trung tâm sinh hoạt, vui chơi giải trí, thể dục thể thao được bố trí gắn với sông rạch và các không gian xanh. Ngoài “Khu lịch sử - văn hóa - dân tộc” bố trí tại phía Bắc quận 9 có diện tích khoảng 395 ha, ngay tại trung tâm quận 9 cũng chỉ mất vài phút chạy xe để đến Trung tâm thể dục thể thao bố trí tại Rạch Chiếc, quận 2...

Quy hoạch giao thông đường bộ và các trục giao thông theo đó cũng được xây dựng theo tiêu chuẩn đường cao tốc với ba đường vành đai số 2, 3 và 4; các trục hướng tâm đối ngoại như trục TP.HCM - Biên Hòa - Vũng Tàu (xa lộ Hà Nội); trục TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây; trục Quận 9 - Thủ Thiêm…

Theo các quy hoạch đã được phê duyệt, quận 9 sẽ là trung tâm đô thị tri thức và công nghệ cao, là hướng phát triển về phía Đông Bắc TP.HCM. Riêng bạn, đã có “quy hoạch” nào chưa?

Thông Tin Doanh Nghiệp