Top

Băn khoăn khi mua đất công trình trụ sở cơ quan, hành chính sự nghiệp?

Cập nhật 17/07/2011 09:30

Nội dung câu hỏi:

Tôi muốn mua một lô đất, nhưng khi xem giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của lô đất đó có mục II.6 ghi chú: “Thửa đất thuộc quy hoạch đất công trình trụ sở cơ quan, hành chính sự nghiệp” khiến tôi rất băn khoăn lo ngại không biết điều này có nghĩa là gì? Rất mong luật sư giải đáp giúp tôi để tôi có quyết định đúng. (Lý Thu Thảo)

Kính gửi: Quý bạn đọc

Café Luật – Chuyên mục hợp tác giữa Cổng thông tin và giao dịch DiaOcOnline.vn và Công ty Luật Thiên Bình (“Libra”) xin gửi đến bạn lời chào trân trọng. Theo nội dung thư bạn gửi ngày 18/05/2011; Căn cứ vào những quy định của pháp luật hiện hành Cafe Luật xin phúc đáp đến bạn như sau:

Điều 13 Luật Đất đai quy định đất xây dựng trụ sở cơ quan, xây dựng công trình sự nghiệp thuộc nhóm đất phi nông nghiệp (hay còn gọi là đất chuyên dùng). Điều 88 Luật Đất đai quy định việc sử dụng đất xây dựng trụ sở cơ quan, xây dựng công trình sự nghiệp phải phù hợp với quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, quy hoạch xây dựng đô thị, quy hoạch xây dựng điểm dân cư nông thôn đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xét duyệt.

Theo đó, Điểm b, Khoản 1, Điều 43 Luật Đất đai quy định khi Nhà nước thu hồi đất để xây dựng trụ sở cơ quan, xây dựng công trình sự nghiệp, người sử dụng đất sẽ không được bồi thường.

***

Chúng tôi hy vọng rằng, ý kiến tư vấn của chúng tôi sẽ giúp làm sáng tỏ các vấn đề mà bạn đang quan tâm. Trên từng vấn đề cụ thể, nếu bạn cần tham khảo thêm ý kiến chuyên môn của chúng tôi, xin hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi theo địa chỉ email cafeluat@diaoconline.vn hoặc qua số điện thoại 08.3500.1111và 0120.777.6789. .

Trân trọng.
 
Chuyên mục Café Luật
 

DiaOcOnline.vn mong muốn trở thành cầu nối cho bạn đọc với các chuyên gia trong từng lĩnh vực địa ốc. Hiện nay, qua DiaOcOnline.vn, bạn có thể kết nối với các chuyên gia trong lĩnh vực kiến trúc, pháp lý nhà đất, phong thủy nhà đất.

Nếu có nhu cầu được tư vấn về kiến trúc, pháp lý, phong thủy trong lĩnh vực nhà đất, bạn hãy click ngay vào đây để tìm hiểu về nhà tư vấn và gửi câu hỏi. Chúng tôi sẽ liên hệ với chuyên gia và đưa ra câu trả lời cho bạn trong thời gian sớm nhất.

 

DiaOcOnline.vn