Top

Anh: Khánh thành trung tâm thương mại lớn nhất châu Âu

Cập nhật 31/10/2008 14:00

Ngày 30-10, hơn 10.000 khách hàng đã đổ về phía Tây London để tham dự buổi khánh thành Westfield - Trung tâm thương mại lớn nhất châu Âu.

Westfield được xây dựng với chi phí hơn 2,7 tỷ USD. Tọa lạc trên khu đất rộng 172.000m2, Westfield có 265 cửa hàng, 50 nhà hàng ăn uống và quán cà phê, hứa hẹn sẽ trở thành “thiên đường” mua sắm.

Ngoài ra, Westfield còn có 14 rạp chiếu phim, một trung tâm thể dục, trung tâm chăm sóc sắc đẹp và một thư viện. Tại trung tâm mua sắm lớn nhất châu Âu này tập trung hầu hết các thương hiệu thời trang nổi tiếng trên thế giới như Prada, Chanel, Valentino, Nike, Gap...

Thị trưởng London Boris Johnson hy vọng Westfield sẽ thu hút khoảng 25 triệu khách/năm. Dự kiến khoảng 60% lượng khách tới trung tâm Westfield sẽ sử dụng phương tiện giao thông công cộng nên chủ dự án đã hiện đại hóa cơ sở hạ tầng giao thông bao gồm xây mới một số ga tàu điện ngầm cũng như hệ thống xe buýt và xe điện trên cao.

Chính quyền London cho biết dự án đầu tư quan trọng này giúp tạo thêm việc làm cũng như hồi sinh hệ thống giao thông cho khu vực phía Tây thủ đô.

DiaOcOnline.vn - Theo Sài Gòn Giải Phóng