Top

Dân đề nghị tự tìm nhà đầu tư để xây mới chung cư

Cập nhật 09/07/2008 15:00

Ban quản lý chung cư số 5 Nguyễn Siêu (P. Bến Nghé, Q.1, TP.HCM) vừa có văn bản gửi Sở Xây dựng TP và các cơ quan liên quan đề nghị được tự tìm nhà đầu tư để xây dựng mới chung cư.

Người dân cũng đề nghị chủ đầu tư công trình 11D Thi Sách tiếp tục thương lượng việc bồi thường thiệt hại cho các hộ dân. Theo ban quản lý chung cư, chủ đầu tư công trình 11D Thi Sách đã quyết định không tham gia xây dựng mới chung cư này.

Trong khi đó Công ty liên doanh Trung tâm thương mại và căn hộ Sài Gòn (SAJV, chủ đầu tư cao ốc 11D Thi Sách) cũng có văn bản đề nghị lãnh đạo TP và các cơ quan chức năng nhanh chóng có quyết định chính thức việc sửa chữa hay phá bỏ chung cư.

Theo SAJV, đến nay công ty đã chi trả gần 4 tỉ đồng tiền tạm cư cho người dân, sẽ tiếp tục hỗ trợ khoảng 1 tỉ đồng đến cuối tháng 9-2008 nếu chung cư được sửa chữa lại (dự kiến thời gian hoàn thành việc sửa chữa khoảng một tháng rưỡi). Ngoài ra SAJV cũng cho biết đã bồi thường gần 700 triệu đồng cho các hộ kinh doanh bị ảnh hưởng bởi sự cố.

SAJV cho biết sẽ tiếp tục đàm phán với các bên có yêu cầu bồi thường lớn (tổng trị giá khoảng 2,4 tỉ đồng) nhưng cần có đơn vị trọng tài làm trung gian hòa giải.

Theo Địa Ốc TTO