Top

Tách sổ đỏ đối với căn hộ tập thể?

Cập nhật 08/07/2009 15:10

Câu hỏi:

Nhà tôi là nhà tập thể, hiện sống ở tầng 3 khu tập thể thành công - Hà Nội. Trước đây căn hộ này đã làm sổ đỏ và ghi tên cả mấy chị em, tuy nhiên bây giờ gia đình chúng tôi muốn chia đôi diện tích căn nhà ra và tách làm hai sổ đỏ cho hai người trong nhà. Vậy liệu có thể tách được sổ đỏ với căn hộ tập thể không? Và nếu tách thì thường phải làm những thủ tục gì? Mong nhận được sự giúp đỡ của Cà phê Luật.

Xin chân thành cảm ơn! (buiminhtuan85@gmail.com)

Luật sư Ngô Thị Phúc - Trung tâm tư vấn pháp luật, Hội Luật gia TP.HCM trả lời:


Do bạn không cho biết diện tích căn hộ của bạn là bao nhiêu m2 nên chúng tôi chưa thể trả lời chính xác cho bạn được. Tuy nhiên, nếu căn hộ của bạn Hà Nội thì:

Việc tách thửa phải đảm bảo đủ các điều kiện sau:

- Sau khi tách thửa diện tích còn lại không nhỏ hơn 30m2.

- Có chiều rộng mặt tiền và chiều sâu so với chỉ giới xây dựng (chiều dài của thửa đất tính từ cột mốc được phép xây dựng) từ 3m trở lên.

Hồ sơ thủ tục tách thửa gồm: Theo quy định tại Điều 19, nghị định 84 năm 2007:

- Đơn xin tách thửa.

- Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất chung.

- Hộ khẩu và chứng minh nhân

Trường hợp sổ đỏ ghi tên cả mấy chị thì gia đình bạn phải đến Phòng công chứng để làm văn bản thỏa thuận phân chia tài sản chung, tài sản này là tài sản của hai người trong nhà muốn tách sổ đỏ. Sau khi có văn bản thỏa thuận tài sản của hai người trong nhà thì sẽ đăng kí quyền sử dụng nhà và đất‎ sang tên của hai người này sau đó mới tiến hành xin tách 2 sổ đỏ.

 

Bạn đọc có những thắc mắc cần được hỗ trợ, tư vấn trong lĩnh vực nhà đất. Vui lòng gửi thư về địa chỉ Email: cafeluat@diaoconline.vn

Xin chân thành cảm ơn!

 

 

DiaOcOnline.vn