Top

Phải làm những thủ tục gì và ở đâu để sửa lại sổ đỏ ghi cho chính xác?

Cập nhật 29/12/2007 09:37

Câu hỏi:

Năm 2001, tôi có mua một mảnh đất bề rộng 4m, bề dài 15m. Mảnh đất này mua trong một vụ chia tài sản ly hôn, có bút phê của toà án huyện. Sau đó, gia đình tôi làm hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và ghi kích thước như trên. Nhưng khi nhận sổ thì trên giấy lại ghi kích thước khác đi. Vậy tôi phải làm những thủ tục gì và ở đâu để sửa lại sổ đỏ ghi cho chính xác?

Trả lời:

Ông Bùi Ngọc Tuân, Phó Vụ trưởng Vụ Đất đai (Bộ Tài Nguyên và Môi trường):


Khoản 1 Điều 42 Nghị định số 181/2004/NĐ-CP ngày 29/10/2004 về thi hành Luật Đất đai đã quy định:

"Khi phát hiện nội dung ghi trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất có sai sót thì Sở Tài nguyên và Môi trường có trách nhiệm đính chính đối với giấy chứng nhận quyền sử dụng đất do Uỷ ban Nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương cấp; Phòng Tài nguyên và Môi trường có trách nhiệm đính chính đối với giấy chứng nhận quyền sử dụng đất do Uỷ ban Nhân dân huyện, quận, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh cấp".

Trường hợp trong giấy chứng nhận của ông ghi kích thước thửa đất chưa đúng với hiện trạng thửa đất ông đang sử dụng, ông hãy nộp hồ sơ xin cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất hoặc phòng Tài nguyên và Môi trường hoặc Uỷ ban nhân dân xã, thị trấn (đối với hộ gia đình, cá nhân ở nông thôn) để yêu cầu được xác minh, đính chính. Hồ sơ xin cấp đổi gồm có:

- Đơn đề nghị cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất;
- Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Bạn đọc có những thắc mắc cần được hỗ trợ, tư vấn trong lĩnh vực nhà đất. Vui lòng gửi thư về địa chỉ Email: cafeluat@cenodi.vn

Xin chân thành cảm ơn!


Theo Bộ TN - MT