Top

Việc lập và quản lý chi phí khảo sát xây dựng

Cập nhật 25/10/2007 09:15

Hỏi:

Theo Thông tư số 14/2005/TT - BXD ngày 10/8/2005 của Bộ Xây dựng Hướng dẫn việc lập và quản lý chi phí khảo sát xây dựng đã nêu ra phương pháp lập dự toán khảo sát xây dựng, vậy cho tôi được hỏi đối với chuyên ngành công nghệ thông tin thì đơn giá khảo sát (Quyết định của Uỷ ban nhân dân tỉnh tại địa phương không nêu về phần này) sẽ được áp dụng như thế nào? và nếu như trong công tác khảo sát các thành phần công việc không có cơ sở pháp lý cần thiết để lập thì tôi có thể áp dụng cách tính khác không? xin Bộ cho biết ngoài Thông tư này ra còn có văn bản nào nói chi tiết hơn về công tác khảo sát hay không?

Trả lời:

Thông tư số 14/2005/TT - BXD ngày 10/8/2005 của Bộ Xây dựng Hướng dẫn việc lập và quản lý chi phí khảo sát xây dựng sử dụng các nguồn vốn ngân sách nhà nước, vốn tín dụng đầu tư phát triển của Nhà nước, vốn tín dụng do Nhà nước bảo lãnh, vốn đầu tư phát triển của doanh nghiệp nhà nước.

Ngày 10/8/2005 Bộ trưởng Bộ Xây dựng ban hành Định mức dự toán xây dựng công trình - Phần Khảo sát xây dựng kèm theo Quyết định số 28/2005/QĐ - BXD; Tập định mức dự toán này là căn cứ để Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh ban hành Đơn giá khảo sát xây dựng áp dụng trên địa bàn tại địa phương; Khi lập dự toán khảo sát xây dựng các công trình công nghệ thông tin liên lạc thực hiện công việc khảo sát nào (đo đạc, khoan, đào, thí nghiệm...) thì áp dụng định mức tương ứng với công việc khảo sát xây dựng đó.

Đối với những công tác khảo sát xây dựng chưa được quy định định mức hoặc những loại công tác khảo sát mới (áp dụng tiêu chuẩn, quy trình, quy phạm khác với quy định hiện hành, sử dụng thiết bị mới, biện pháp thi công mới, điều kiện địa chất, địa hình khác biệt), chủ đầu tư cùng nhà thầu khảo sát, tổ chức tư vấn căn cứ yêu cầu kỹ thuật, biện pháp thi công, điều kiện thi công và phương pháp xây dựng định mức để xác định định mức cho những công tác khảo sát này theo qui định hiện hành.

Bạn đọc có những thắc mắc cần được hỗ trợ, tư vấn trong lĩnh vực nhà đất. Vui lòng gửi thư về địa chỉ Email: cafeluat@cenodi.vn

Xin chân thành cảm ơn!


Theo website tư vấn luật