Top

Cá nhân đầu tư xây dựng nhà ở xã hội

Cập nhật 25/10/2007 09:16

Hỏi:

Tôi có một mảnh đất 6.500 m2. Tôi muốn xây dựng nhà ở xã hội. Xin hỏi tôi phải nhờ các nhà tư vấn khảo sát thiết kế như thế nào? Uỷ ban nhân dân thành phố Long Xuyên, Uỷ ban nhân dân tỉnh An Giang và Thủ tướng Chính phủ có xem xét và thông qua?

Trả lời:

Cục quản lý nhà - Bộ xây dựng trả lời vấn đề của ông như sau:

Ngày 29/01/2006, Quốc hội đã thông qua Luật nhà ở (có hiệu lực từ ngày 01/07/2006). Ngày 06/04/2006, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Văn bản số 537/TTg cho phép 3 địa phương, gồm TP.Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương được triển khai thí điểm trước một số dự án xây dựng nhà ở xã hội trên địa bàn để rút kinh nghiệm trước khi áp dụng rộng rãi.

Việc triển khai xây dựng nhà ở xã hội được áp dụng rộng rãi từ ngày Luật nhà ở có hiệu lực thi hành và các văn bản hướng dẫn thi hành Luật nhà ở do các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền ban hành có hiệu lực. Hiện nay, dự thảo nghị định hướng dẫn thi hành Luật nhà ở đã được Bộ xây dựng trình Chính phủ xem xét, ban hành trong thời gian tới.

Đối với trường hợp của ông, có diện tích đất đang sử dụng là 6.500 m2, nếu ông có nhu cầu đầu tư xây dựng nhà ở xã hội thì được Nhà nước khuyến khích, tạo điều kiện, nhưng ông phải thực hiện thủ tục đăng ký kinh doanh theo quy định của pháp luật về đầu tư, pháp luật về doanh nghiệp và lập dự án phát triển nhà ở xã hội để trình cơ quan có thẩm quyền xem xét, phê duyệt dự án trước khi triển khai thực hiện.

Các quy định về việc lập, thẩm định và phê duyệt dự án phát triển nhà ở xã hội sẽ được quy định cụ thể trong Nghị định hướng dẫn thi hành Luật nhà ở. Sau khi Nghị định hướng dẫn thi hành Luật nhà ở được ban hành, đề nghị ông liên hệ với Sở xây dựng tỉnh An Giang (nơi dự kiến triển khai dự án) để được hướng dẫn chi tiết về trình tự, thủ tục liên quan tới việc triển khai thực hiện dự án phát triển nhà ở xã hội.

Bạn đọc có những thắc mắc cần được hỗ trợ, tư vấn trong lĩnh vực nhà đất. Vui lòng gửi thư về địa chỉ Email: cafeluat@cenodi.vn

Xin chân thành cảm ơn!


Theo website tư vấn luật