Top

Sản xuất và tiêu thụ thép đều tăng trong nửa đầu năm

Cập nhật 11/07/2008 15:00

Theo Bộ Công Thương, trong 6 tháng đầu năm nay, sản lượng thép cán toàn ngành đạt trên 1,96 triệu tấn, tăng 6,7% và tiêu thụ thép đạt 1,82 triệu tấn, tăng 8% so với cùng kỳ năm ngoái.

Bộ Công Thương cho biết trong 6 tháng qua, thị trường thép thế giới và Việt Nam bị ảnh hưởng bởi chính sách hạn chế xuất khẩu phôi thép của Trung Quốc, nên lượng phôi thép nhập từ Trung Quốc giảm, nguồn hàng khan hiếm, giá liên tục tăng từ mức 760-780 USD/tấn lên 1.000 - 1.150 USD/tấn. Bên cạnh đó, giá thép phế cũng tăng đáng kể và hiện ở mức từ 720-750 USD/tấn.

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ về kiềm chế lạm phát, Tổng Công ty Thép và Hiệp hội Thép Việt Nam đã phối hợp với các doanh nghiệp sản xuất không tăng giá bán thép và cam kết cung ứng đủ lượng thép cho thị trường vì vậy giá bán thép xây dựng của các doanh nghiệp này thấp hơn của các liên doanh khoảng 2 triệu đồng/tấn.

Hiện giá bán thép tại nhà máy chưa trừ chiết khấu và thuế giá trị gia tăng của các doanh nghiệp thuộc Tổng Công ty Thép ở mức từ 15,7 đến 16,4 triệu đồng/tấn.

Các chuyên gia dự báo, với diễn biến về nguyên liệu cho sản xuất thép của thị trường thế giới hiện nay, giá thép xây dựng trong nước trong tháng 7 và các tháng cuối năm có thể sẽ còn tăng theo giá nguyên liệu đầu vào.

Theo TTXVN