Top

Chiến lược đầu tư bất động sản (phần 2)

Cập nhật 02/11/2007 14:50

Trong phần 1 DOOL đã giới thiệu 2 trong số những chiến lược đầu tư bất động sản của Donald Trump, phần 2 này mời các bạn cùng tiếp tục tham khảo 3 chiến lược tiếp theo.

Nghệ thuật tự quảng cáo

Ông đã sử dụng nghệ thuật kiến trúc hào nhoáng để khiến người khác phấn khích về khách sạn Hyatt. Dùng nghệ thuật bắt mắt, và bắt đầu cuộc hội thoại là một trong những chiến thuật tiêu biểu của Trump và đó là đặc điểm chung của các nhà đầu tư bất động sản chuyên nghiệp cho dù nó có nhỏ bé cũng phải để tâm xem xét. Một thiết kế đẹp và những ý tưởng độc đáo từ một kiến trúc sư thêm vào rất có thể mang lại giá trị cao hơn cho dự án so với số tiền phải trả cho kiến trúc sư. Nếu bạn có thể tạo ra một thứ ấn tượng và dễ phân biệt, bạn sẽ có thể nhận được giá thuê hoặc giá bán cao hơn cho bất động sản của họ.


Một nhà đầu tư nhỏ có thể sử dụng nghệ thuật quảng cáo bất động sản như thế nào

Có rất nhiều cách ít tốn kém hơn để sử dụng nghệ thuật tự quảng cáo cho những nhà đầu tư bất động sản nhỏ. Ví dụ, thay vì chỉ ra những người mua tương lai một khu đất bỏ không, hãy chỉ cho họ thấy nét cơ bản của dự án sau khi xây dựng. Hãy thuê một họa sĩ nếu cần thiết. Nó có thể đáng giá đầu tư trong một mô hình đơn vị bất động sản để rồi người mua có thể hình dung ra sản phẩm cuối cùng.


Sẵn sàng trả mức giá cao cho một vị trí quan trọng

Sẽ luôn có cơ cấu về địa điểm tốt và người ta sẽ luôn trả một giá cao cho một địa điểm tốt. Bạn cần phải tránh cái bẫy của việc chỉ luôn tìm kiếm những mức giá trung bình trên thị trường bất động sản địa phương và hãy sẵn sàng “trả giá cao” nếu việc trả giá cao được đảm bảo. Nói cách khác, cái gọi là “mức giá thị trường trung bình” của một bất động sản được tính toán dựa trên nguồn thông tin hạn chế liên hệ tới toàn bộ khu vực xung quanh nó mà không phải là giá trị của một bất động sản cụ thể có diện tích mong muốn và một vị trí tốt hơn.


Bạn có thể sẽ phải trả giá cao hơn từ 50% đến 100% để có được một khu bất động sản tốt ở một vị trí đẹp, nhưng rất đáng để làm như vậy nếu nó cho phép bạn thu hút khách thuê hoặc những người mua có đẳng cấp và nếu bạn có thể cải tiến khu bất động sản đó để thu được giá trị cao nhất từ nó.

Trump luôn luôn sẵn sàng trả một mức giá cao cho một vị trí tốt nhưng ông cũng biết rằng “không có mức giá tốt cho một bất động sản không phù hợp”. Ông sẽ không mua một thứ gì đó chỉ bởi vì nó rẻ, nếu ông không thể nhìn thấy cách để tạo thêm cho nó giá trị đặc biệt.

>Chiến lược đầu tư bất động sản (phần 1).

Donald Trump Chiến Lược Đầu Tư Bất Động Sản
NXB Tri Thức
Giá bán: 43.000 VND