Top

Xây lại chung cư cũ 59 và 63 phố Huỳnh Thúc Kháng

Cập nhật 28/10/2009 10:10

Đầu tháng 10-2009, UBND thành phố đã ra quyết định chấp thuận đầu tư dự án xây dựng lại khu tập thể cũ số 59 và 63 phố Huỳnh Thúc Kháng, phường Láng Hạ, quận Đống Đa.

 

Khu chung cư cũ 59-63 Huỳnh Thúc Kháng sẽ được phá đi xây mới

 
Mục tiêu của dự án này là xóa bỏ chung cư cũ, xuống cấp, xây dựng mới tòa nhà cao tầng hỗn hợp gồm chung cư, văn phòng và kinh doanh dịch vụ thương mại, phục vụ tái định cư tại chỗ kết hợp cải thiện điều kiện và diện tích ở. Dự án góp phần xây dựng, cải tạo đồng bộ hoàn chỉnh hệ thống hạ tầng kỹ thuật khu vực phường Láng Hạ, quận Đống Đa theo quy hoạch được duyệt, đảm bảo việc chỉnh trang đô thị và khớp nối đồng bộ với hạ tầng kỹ thuật khu vực.

Quy mô của dự án là tòa nhà cao 25 tầng (có 3 tầng hầm) với các chức năng quản lý tòa nhà và dịch vụ công cộng (từ tầng 1 đến 4), văn phòng làm việc (từ tầng 5-14), nhà trẻ mẫu giáo (tầng 15) và chức năng nhà ở (từ tầng 16-25). UBND thành phố đã giao nhiệm vụ cho chủ đầu tư dự án là Công ty CP Bất động sản Dầu khí - Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cùng các cơ quan chức năng như Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên Môi trường, UBND quận Đống Đa và phường Láng Hạ… cùng các hộ dân triển khai thực hiện dự án trên cơ sở đồng thuận về quyền lợi và trách nhiệm, theo đúng các quy định hiện hành.

Được biết, từ những căn hộ cũ có cơ cấu diện tích từ gần 30m2 đến trên 50m2, sau khi công trình được hoàn thành, người dân sẽ được tái định cư tại những căn hộ mới có diện tích từ 87,6m2 đến 119,5m2, đồng thời được hưởng mọi hỗ trợ theo cơ chế chính sách hiện hành của Nhà nước và thành phố Hà Nội.

Bà Đỗ Thị Hoàng Yến, trú tại phòng 511 khu tập thể này phấn khởi cho biết: “Tôi và một số gia đình khác đã ký hợp đồng với chủ đầu tư để bàn giao diện tích căn hộ cũ và mua phần diện tích dôi dư của căn hộ mới để chuyển đến nơi tạm cư và mong ngày tái định cư tại đây”. Để sớm có mặt bằng khởi công công trình vào ngày 27-11 tới, ngoài cơ chế chính sách của Nhà nước buộc chủ đầu tư phải tuân thủ về cơ chế đền bù, hỗ trợ và tái định cư, ngày 23-10, chủ đầu tư đã có thông báo cam kết hỗ trợ thưởng tiến độ bàn giao mặt bằng bàn giao căn hộ cho chủ đầu tư sớm trên nguyên tắc căn hộ cũ đổi căn hộ mới.

Theo thông báo này, thời gian hỗ trợ thưởng tiến độ bàn giao căn hộ thực hiện trong 20 ngày với 3 mốc thời hạn nhận gói hỗ trợ thưởng tiến độ là: Mốc 1: Chủ hộ bàn giao căn hộ cho chủ đầu tư trong vòng 10 ngày, được nhận 200 triệu đồng; Mốc 2: Chủ hộ bàn giao căn hộ từ ngày thứ 11 đến ngày thứ 15, được nhận 150 triệu đồng và mốc thứ 3: Chủ hộ bàn giao từ ngày thứ 16 đến ngày thứ 20, được nhận 100 triệu đồng. Các hộ bàn giao căn hộ cho chủ đầu tư sau ngày thứ 20 sẽ không được nhận gói hỗ trợ thưởng tiến độ. Gói hỗ trợ nêu trên được thực hiện từ ngày 26-10-2009.

 

DiaOcOnline.vn - Theo An Ninh Thủ Đô