Top

Xây đường 5 kéo dài: Đền bù cao nhất 21,6 triệu đồng/m2

Cập nhật 27/04/2008 09:00

UBND TP Hà Nội vừa chấp thuận nguyên tắc mức giá đất để lập phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư thuộc dự án xây dựng đường 5 kéo dài, qui hoạch 2 bên đường này và dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu tái định cư tại quận Long Biên.

Khu tái định cư Thượng Thanh này được xây dựng nhằm phục vụ giải phóng mặt bằng dự án đường 5 kéo dài (kể trên). Theo đó, các thửa đất tại vị trí 1 đường vào Thanh Am (từ đường tàu đến đê sông Đuống thuộc tổ 23 phường Thượng Thanh) và thuộc đoạn đường nối từ Thanh Am vào khu X3, X4 (tổ 22 phường Thượng Thanh) đều được định giá 9.900.000 đồng/m2. Các thửa tại tổ 21, 22 phường Thượng Thanh (đoạn nối thông vào Thanh Am và ngõ 575 Ngô Gia Tự vào khu X5, X2, X1) là 9.400.000 đồng/m2.

Với dự án xây dựng đường 5 kéo dài và qui hoạch 2 bên đường, giá đền bù cao nhất (21.600.000 đồng/m2) thuộc về các thửa đất tại vị trí 1 đầu đường Ngô Gia Tự (nút giao thông Cầu Chui). Vị trí 2 cũng đường này được bồi thường 13.440.000 đồng/m2 và các vị trí còn lại 11.280.000 đồng/m2.

Cũng thuộc dự án và qui hoạch này, các thửa đất thuộc tổ 16, 29 và 31 phường Thượng Thanh chỉ được đền bù 12.100.000 đồng/m2 (vị trí 1), 8.580.000 đồng/m2 (vị trí 2) và 7.744.000 đồng/m2 (các vị trí còn lại). Thấp hơn nữa, các thửa đất vị trí 1 tổ 18 phường Thượng Thanh chỉ được bồi thường 6.000.000 đồng/m2.

Được biết, dự án xây dựng đường 5 kéo dài với tổng chiều dài toàn tuyến xấp xỉ 13km, phải di dời khoảng 1.160 hộ dân) thời gian qua gặp khá nhiều khó khăn trong giải phóng mặt bằng đất thổ cư. Giải phóng nhanh gọn nhất cho dự án này là phần đất nông nghiệp trên địa bàn huyện Đông Anh, và gần như suốt năm 2007 công tác giải phóng mặt bằng ngưng trệ để chờ cơ chế, chính sách!

Dự án đường 5 kéo dài có chiều dài xấp xỉ 13km, điểm đầu tại Km3+720 thuộc xóm Bến (Kim Nỗ - Đông Anh), điểm cuối tại nút giao thông cầu Chui. Trên toàn tuyến đường có 21 nút giao, trong đó có 2 nút giao với cầu qua sông Hồng (Nhật Tân và Tứ Liên), 2 nút giao với đường đê sông Đuống...

Dự án được thực hiện theo hình thức xây dựng - chuyển giao (BT), nhà thầu ứng vốn trước và ngân sách thành phố hoàn trả sau; sử dụng nguồn vốn đấu giá quyền sử dụng đất.

Khi hoàn thành, kết hợp với cầu Nhật Tân và Vĩnh Tuy, Thanh Trì... đường 5 kéo dài được kỳ vọng tạo nên bộ mặt giao thông mới, hoàn chỉnh phía bắc sông Hồng, là điểm nhấn kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội.



Theo VietNamNet