Top

Vẫn tập thể dục trong công viên Lê Văn Tám

Cập nhật 29/10/2007 08:00

Ngày 28-10, ông Lê Tuấn, giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư phát triển không gian ngầm, cho biết đã sẵn sàng thi công bãi đậu xe và các dịch vụ công cộng ngầm dưới công viên Lê Văn Tám (Q.1, TP. HCM).

Cũng theo ông Tuấn, khi thi công thì 2/3 diện tích của công viên (5,9ha) sẽ tạm được trưng dụng làm công trường trong khoảng 30 tháng. Phần diện tích còn lại vẫn hoạt động bình thường, người dân có thể ra vào tập thể dục và đủ không gian để tổ chức chợ hoa tết. Trong quá trình thi công có 28 cây xanh bị đốn hạ. Theo Công ty Công viên cây xanh TP, đây là những cây xanh loại 3 như: dái ngựa, sao..., có đường kính khoảng 40cm không thể bứng dưỡng được.

Ông Tuấn cam kết khi thi công xong sẽ trồng lại nhiều cây mới đẹp hơn để "đền bù” những cây bị đốn hạ và sau sáu tháng thi công sẽ có 1/2 diện tích công viên được trả lại bình thường cũng như triển khai một số biện pháp hạn chế ảnh hưởng môi trường. Hiện các thủ tục về bãi đậu xe ngầm đã hoàn tất theo qui định, chỉ còn chờ UBND TP. HCM "gật đầu" đồng ý.

Theo Tuổi Trẻ