Top

Trước ngày 31-3 phải hoàn thành công tác bồi thường, GPMB tại dự án cao tốc TP HCM – Trung Lương.

Cập nhật 11/03/2008 11:00

Đó là chỉ đạo của UBND TP HCM đến các cơ quan chức năng về công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng (GPMB) tại tuyến đường ô tô cao tốc TP HCM – Trung Lương.

Theo đó, UBND quận Bình Tân có trách nhiệm khẩn trương chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ thiệt hại cho các đơn vị còn lại, bảo đảm giải quyết dứt điểm công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư của dự án để bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư trước ngày 31- 3- 2008.

UBND huyện Bình Chánh được giao giải quyết dứt điểm việc bồi thường, hỗ trợ và tái định cư đối với các trường hợp còn lại; bảo đảm bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư theo đúng tiến độ, cụ thể: tuyến Tân Tạo – Chợ Đệm ( phải trước ngày 31- 3- 2008); tuyến Nút Bình Thuận – Chợ Đệm (bao gồm Nút Bình Thuận): nhánh từ cầu Bình Điền (Quốc lộ 1A) rẽ vào đường cao tốc (trước ngày 31- 3- 2008) và toàn bộ phần diện tích còn lại (trước ngày 31- 5- 2008); trung tâm Điều hành đường cao tốc (trước ngày 31- 7- 2008).

Bên cạnh đó, UBND TP cũng chấp thuận về chủ trương xác định phạm vi lộ giới là 120m của 2 đoạn tuyến nối Tân Tạo - Chợ Đệm và Nút Bình Thuận - Chợ Đệm.

Riêng huyện Bình Chánh không còn dự án nào đáp ứng nhu cầu chuyển nhượng nền đất ở phục vụ tái định cư dự án thì UBND TP chấp thuận về chủ trương cho UBND huyện Bình Chánh được chủ động thương lượng với Công ty TNHH Hồ Bắc để nhận chuyển nhượng đủ quỹ nền đất phục vụ tái định cư. Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận có trách nhiệm cân đối, tạm ứng kinh phí cho UBND huyện Bình Chánh để nhận chuyển nhượng số nền đất tái định cư nêu trên từ nguồn kinh phí bồi thường, tái định cư của dự án.

Đối với các hộ không đủ điều kiện tái định cư và không còn nơi ở nào khác nhưng có hộ khẩu gốc tại thành phố thì UBND TP chấp thuận chủ trương bán căn hộ chung cư theo giá bán không kinh doanh nhưng Nhà nước không bù chênh lệch giá. Nếu trên địa bàn huyện không có quỹ căn hộ chung cư tái định cư thì được xét bán nền đất tái định cư theo giá bán không kinh doanh.

DiaOcOnline.vn