Top

TP.HCM: Thu hồi đất để mở rộng xa lộ Hà Nội

Cập nhật 03/04/2008 10:00

1. TP.HCM: Thu hồi đất để mở rộng xa lộ Hà Nội

Ông Nguyễn Hữu Tín - Phó chủ tịch UBND TP. HCM vừa có quyết định thu hồi đất ở quận Thủ Đức để mở rộng xa lộ Hà Nội. Theo đó, đất tại ba phường Trường Thọ, Bình Thọ và Linh Trung sẽ được thu hồi với tổng diện tích gần 450.000m2.

Liên quan đến dự án cầu Bình Triệu II, thành phố sẽ điều chỉnh ranh giới, diện tích thu hồi và giao đất của dự án từ hơn 100.000 m2 xuống còn gần 30.000 m2. Bên cạnh đó, thành phố cũng sẽ thu hồi bổ sung diện tích phát sinh thêm hơn 12.000m2 tại phường 26, quận Bình Thạnh.

2. Đầu năm 2009 sẽ giảm thuế chuyển quyền sử dụng đất

Ngày 2-4, trên website chính phủ đã đăng tải dự thảo nghị quyết về việc sửa đổi, bổ sung Điều 7 Luật Thuế chuyển quyền sử dụng đất để lấy ý kiến đóng góp của nhân dân cả nước. Theo dự thảo, thuế chuyển quyền sử dụng đất được quy định đồng đều đối với tất cả các loại đất là 2% so với luật hiện hành là 4%, riêng đất sản xuất nông nghiệp, lâm nghiệp, nuôi trồng thủy sản, làm muối là 2%. Dự kiến nghị quyết sẽ được áp dụng vào đầu năm 2009.

Bên cạnh đó, đầu năm nay Thủ tướng chính phủ cũng đã có một số chỉ thị về một số giải pháp đẩy mạnh phát triển và quản lý thị trường bất động sản, trong đó Thủ tướng đã nêu rõ việc giảm thuế chuyển nhượng đất ở, đất xây dựng công trình sẽ khuyến khích các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân kê khai, nộp thuế khi giao dịch, chuyển nhượng quyền sử dụng đất.

3. Các đồ án quy hoạch đô thị tại Hà Tây không cần điều chỉnh lại

Liên quan tới việc sáp nhập Hà Tây vào Hà Nội, Phó Chủ Tịch UBND tỉnh Hà Tây Nguyễn Huy Tưởng cho biết, UBND tỉnh vừa có báo cáo gửi Bộ Xây dựng về việc rà soát lại các dự án trong phạm vi sáp nhập với Hà Nội. Theo đó, 53 đồ án quy hoạch đô thị ở Hà Tây được rà soát, không có dự án nào phải điều chỉnh lại.

Trong 53 đồ án trên, có 5 đồ án quy hoạch đô thị đã được UBND tỉnh phê duyệt nhưng chưa giao chủ đầu tư, 36 đồ án quy hoạch đô thị đã được chủ đầu tư lập xong nhưng chưa được phê duyệt, 12 đồ án đô thị đang thực hiện.

DiaOcOnline.vn