Top

TP.HCM: Đẩy nhanh tiến độ thi công dự án đại lộ Đông-Tây

Cập nhật 15/05/2009 08:45

Theo Ban quản lý dự án (BQLDA) Đông Tây, khối lượng thực hiện tổng thể hạng mục đường phía tây và mở rộng đường ven kênh đã đạt khoảng 75%.

Bốn cây cầu nằm trong gói công trình nút giao quốc lộ 1A và đường phía tây đều đã hoàn thành hơn 50% khối lượng, trong đó dự kiến hai cầu Nước Lên và Rạch Cây sẽ thông xe vào ngày 30-6-2009, còn cầu vượt nút giao quốc lộ 1A và cầu Lò Gốm khánh thành trong dịp lễ Quốc khánh 2-9. Hai tuyến đường nhánh nối với nút giao cũng đang được nhà thầu đẩy nhanh tiến độ và dự kiến hoàn thành cùng thời điểm với các cây cầu nói trên.

Hai cầu lớn trên tuyến đại lộ Đông-Tây đã hoàn thành thi công là cầu chữ Y (98% tổng khối lượng) và cầu Calmette (97%). Phần cầu chính và đường dẫn cầu chữ Y đã thông xe vào ngày 30-4, còn đường dân sinh bên dưới cầu dự kiến hoàn thành vào cuối tháng này. Riêng cầu Calmette, phần cầu chính đã thông xe, dự kiến ngày 15-6 đưa vào sử dụng nốt các đường dân sinh.

Tuy nhiên, theo ông Lê Toàn, Phó Giám đốc BQLDA Đông Tây, kế hoạch thông xe liên tuyến từ nút giao quốc lộ 1A đến cầu Calmette vào dịp 2-9 sẽ chỉ được thực hiện trên một nửa bề rộng mặt đường tại khu vực đường ven kênh. Lý do là đoạn từ cầu Chà Và-cầu chữ Y và từ cầu chữ Y-cầu Calmette còn vướng một số công trình điện gây ảnh hưởng tiến độ thi công. Cũng do vướng nhiều công trình ngầm nên vào ngày 19-5, BQLDA chỉ có thể cho thông xe một nửa mặt cầu Chà Và, nửa còn lại sẽ tiếp tục tiến hành công tác giải phóng mặt bằng, thi công và đưa vào sử dụng ngay sau đó.

Theo BQLDA, tại hai khu vực nút giao với đường An Dương Vương và Hồ Học Lãm, cũng như tại khu vực ngã ba Cát Lái vẫn còn hàng chục nhà dân chưa di dời hoặc tái lấn chiếm. Trong đó, quận 2 còn 12 hộ, quận Bình Tân 11 hộ và huyện Bình Chánh 18 hộ. Điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến công tác thi công lát vỉa hè, thi công đường ống cấp nước và ngầm hóa các công trình điện, điện thoại của dự án.

DiaOcOnline.vn - Theo Pháp Luật TP