Top

TP.HCM có 60,000 nhà trọ không tăng giá

Cập nhật 18/05/2011 09:10

Buổi họp đánh giá sơ kết 3 tháng thực hiện Nghị quyết số 11/NQ-CP ngày 24.2.2011 của Chính phủ về những giải pháp chủ yếu tập trung kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội hôm qua do chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân chủ trì đã ghi nhận những kết quả khả quan.

Trong lĩnh vực nhà ở, công cuộc vận động các chủ nhà trọ không tăng giá trên địa bàn các quận, huyện đã thu được những tín hiệu đáng mừng. Hơn 60,000 chủ nhà trọ cam kết không tăng giá thuê phòng, đồng thời điều chỉnh giá điện, nước theo mức giá nhà nước.

Số phòng cho thuê vẫn giữ giá ổn định chiếm 400,000 phòng hỗ trợ cho hơn 1 triệu lao động nghèo, những người có thu nhập thấp, công nhân làm việc tại các khu công nghiệp và sinh viên đang theo học tại các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố.

Việc không tăng giá nhà trọ, điều chỉnh giá điện nước đã góp phần lớn vào việc hỗ trợ cho các đối tượng trên trong thời buổi giá cả leo thang như hiện nay.

Cũng trong buổi họp, chủ tịch Lê Hoàng Quân nhấn mạnh, cần tăng cường hơn nữa những chính sách ưu đãi giá điện cho các hộ nghèo, thu nhập thấp… khi thuê nhà trọ.

Thúy Trần – DiaOcOnline.vn