Top

Tp Hồ Chí Minh: Đất quận 2 lại “nóng” bởi cầu Thủ Thiêm

Cập nhật 03/11/2007 16:00

Sau hai tuần im ắng, giá nền đất quận 2 - TPHCM đã “nóng” trở lại, nhiều chuyên gia địa ốc cho rằng nguyên nhân xuất phát từ thông tin cầu Thủ Thiêm nối từ quận Bình Thạnh sang quận 2 đã hoàn thành 80% khối lượng công trình.

“Chảo lửa” Thạnh Mỹ Lợi

Thực tế tại các sàn giao dịch bất động sản trên đường Trần Não (quận 2), giá đất tăng mạnh nhất lần này là các dự án tại phường Thạnh Mỹ Lợi. Ông Trần Khải Hoàng, nhân viên kinh doanh Công ty TNHH Địa ốc Phúc Đức, cho biết, do chủ sử dụng đất đang có dấu hiệu “ghìm hàng” chờ giá lên nên hiện nay các nền đất đẹp hầu như không còn hàngđể bán. Các dự án khách hàng tìm hiểu để mua đất nhiều nhất là của Công ty Huy Hoàng, Văn Minh, Phú Nhuận... do đó giá đất tăng theo từng ngày, thấp nhất là 100.000 đồng/m2, có khi tăng đến 1 triệu đồng/m2... Còn một nhân viên phòng giao dịch nhà, đất của Công ty Cổ phần Địa ốc An Gia đặt tại quận 2, cho biết nếu trước đây mặt hàng được ưa chuộng là nền nhà phố thì nay chủ yếu đã chuyển sang nền biệt thự với diện tích trung bình 8 m x 20 m. Chưa hết, nếu biệt thự có một mặt quay ra sông thì giá nào cũng mua. Vừa qua, một khách hàng bay từ Hà Nội vào “đặt hàng” mua 3 nền biệt thự quay ra sông Giồng, thế nhưng tìm mãi vẫn chưa thấy ai bán.

Có lẽ chính điều này khiến giá đất các dự án ở phường Thạnh Mỹ Lợi cao khủng khiếp, trong đó cao nhất là dự án của Công ty Huy Hoàng. Ngày 2-11, qua tìm hiểu thông tin từ các nhà môi giới địa ốc, nền đất đối diện trung tâm thương mại sẽ xây trong tương lai có lộ giới đường 20 m, giá 48 triệu đồng/m2; đường có lộ giới 10 m, nền biệt thự diện tích 160 m2giá khoảng 35 triệu đồng/m2. Tất nhiên, giá đất cao hay thấp sẽ còn tùy thuộc vào vị trí, diện tích, hướng đất... Nếu so sánh mức giá trên với giá chào bán vào đầu tháng 10-2007, thì giá tăng thêm trung bình phải từ 5% đến 20%.

Vì sao hút khách?

Theo chúng tôi được biết, hiện phường Thạnh Mỹ Lợi có 3 phân khu quy hoạch chính với quy mô diện tích lần lượt là 143 ha, 154 ha và 174 ha. Việc các dự án Thạnh Mỹ Lợi bỗng nhiên thu hút khách hàng là do cầu Thủ Thiêm sắp hoàn thành, hầm dìm Thủ Thiêm thuộc dự án đại lộ Đông Tây cũng đang được đúc... Nếu những dự án giao thông trọng điểm đó hoàn thành, thì phường Thạnh Mỹ Lợi sẽ là một khu vực dân cư trọng tâm nằm sát ngay khu trung tâm đô thị mới Thủ Thiêm.

Hiện dọc tuyến Liên tỉnh lộ 25B, ngoài dự án khu nhà ở tái định cư do Ban Quản lý khu đô thị mới Thủ Thiêm đang triển khai xây dựng, các dự án nhà ở thuộc khu quy hoạch dân cư Thạnh Mỹ Lợi gần đó đang được thi công nước rút. Theo các chuyên gia địa ốc, so sánh về vị trí thì từ trung tâm TP đến dự án ở Thạnh Mỹ Lợi và dự án An Phú – An Khánh là ngang nhau. Nhưng nếu tuyến đường Đông Tây hoàn thành, thì Thạnh Mỹ Lợi sẽ có ưu thế hơn. Bởi giao thông của Đông Tây thuận lợi hơn hướng đường xa lộ Hà Nội. Nếu xem xét về mặt đầu tư, giá đất dự án An Phú – An Khánh hiện đều cao, trong khi đó Thạnh Mỹ Lợi vẫn còn những khu đất giá còn “mềm”.

“Hiện nay rất khó đoán được giá đất ở Thạnh Mỹ Lợi sẽ tăng đến đâu?” - ông Lương Sỹ Khoa, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Địa ốc An Gia, cho biết. Bởi tháng 10-2006, giá đất ở các khu dân cư Thạnh Mỹ Lợi được các dịch vụ địa ốc chào bán với giá 9 đến 10 triệu đồng/m2đối với đất nhà phố và 7,5 đến 8,5 triệu đồng/m2đối với đất biệt thự. Lúc đó, đất biệt thự thuộc dự án Công ty Xây dựng Kinh doanh nhà Phú Nhuận có vị trí khá đẹp, tiếp giáp bờ sông có giá chuyển nhượng khoảng 8 triệu đồng/m2. Thế nhưng hiện nay, giá đất thấp nhất không dưới 18 triệu đồng/m2. Còn đất biệt thự thuộc dự án Công ty Xây dựng Kinh doanh nhà Phú Nhuận hiện phải từ 21 đến 27 triệu đồng/m2.

Theo Người Lao Động