Top

Kiểm tra vệc bán các căn hộ cao cấp tại Tp.HCM

Cập nhật 03/11/2007 14:00

Những ngày gần đây, các phương tiện thông tin đại chúng liên tục đưa tin về việc một số chủ đầu tư dự án nhà ở trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức bán các căn hộ chung cư tại một số dự án như The Vitsta, Sky Garden III... vi phạm các quy định của Luật Nhà ở. Có dự án, riêng tiền “đặt chỗ mua” phải gửi vào tài khoản của chủ đầu tư tới 200 triệu đồng.

Trước tình hình này, Bộ Xây dựng đã có Công văn đề nghị Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh kiểm tra sự việc này. Công tác kiểm tra sẽ dựa trên các quy định của Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản. Cụ thể là: Điều 39 Luật Nhà ở: “Trường hợp chủ đầu tư huy động vốn từ tiền ứng trước của người có nhu cầu mua hoặc thuê nhà ở thì chỉ được áp dụng trong trường hợp thiết kế nhà ở đã được phê duyệt và đã được xây dựng xong phần móng”; Điều 4 Nghị định 153/2007/NĐ-CP quy định: "Đối với dự án khu nhà ở thì ngoài việc thực hiện quy định theo Luật Kinh doanh bất động sản, còn phải thực hiện theo các quy định của pháp luật về nhà ở”. UBND thành phố sẽ xử lý nghiêm các vi phạm để bảo vệ quyền lợi của người mua nhà, ngăn ngừa hiện tượng lợi dụng, gây bất ổn thị trường để trục lợi.

Bộ Xây dựng yêu cầu UBND thành phố Hồ Chí Minh rà soát tiến độ thực hiện dự án phát triển nhà ở, khu đô thị mới trên địa bàn đã giao cho các chủ đầu tư; kiên quyết thu hồi các dự án triển khai chậm hoặc có vi phạm nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án nhà ở, tăng nguồn cung cho thị trường, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của nhân dân.

Theo Bộ Tài Nguyên Môi Trường