Top

Tòa nhà 12 tầng đã 'cắt ngọn' tiếp tục xây sai phép

Cập nhật 25/07/2007 10:00

Tòa nhà 221-223 Bạch Mai (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) xây dựng sai phép đã bị cưỡng chế, nay lại tiếp tục xây dựng lại phần bị tháo dỡ. Chủ tịch phường Cầu Dền thừa nhận, do bận nhiều việc nên xao nhãng việc giám sát tòa nhà này.

Theo giấy phép xây dựng đã được cấp và đã bị thu hồi, tòa nhà 221 -223 Bạch Mai do ông Đinh Văn Sáu đứng tên, được phép xây 7 tầng và 1 tầng áp mái. Khi bị phát hiện và đình chỉ thi công, chủ đầu tư đã xây phần thô tầng 12 và bắt đầu vươn lên tầng 13. Trước sai phạm nghiêm trọng này, UBND quận Hai Bà Trưng đã tổ chức cưỡng chế tòa nhà sai phép này vào tháng 9/2006.

Sau khi bị phá dỡ, hiện tòa nhà vẫn mọc cao tầng 8. Trên nóc của công trình hiện được che chắn rất kỹ càng, song vẫn nhìn thấy một phần của tầng 9 đã hình thành.

Theo ông Lê Đức Thịnh, Chủ tịch UBND phường Cầu Dền, công trình vẫn đang trong quá trình được quản lý, giám sát chặt chẽ. Tuy nhiên, mấy ngày gần đây do phường bận nhiều công tác khác nên có phần xao lãng. Ông Thịnh đã yêu cầu cán bộ xây dựng đô thị của phường phối hợp với lực lượng Thanh tra Xây dựng vào kiểm tra và xử lý ngay sai phạm. "Nếu chủ công trình cố tình sai phạm, phường sẽ xử lý triệt để, các lực lượng chức năng của phường có đủ khả năng để phá dỡ ngay phần xây sai", Chủ tịch phường khẳng định.

Tuy nhiên, cũng theo ông Thịnh, UBND phường Cầu Dền đang lúng túng trong việc giám sát, quản lý công trình này. Bởi Sở Xây dựng chưa đưa ra hướng dẫn chủ đầu tư được làm gì đối với công trình sai phạm này.

Theo một cán bộ của Sở Xây dựng, hiện nhà 221-223 Bạch Mai xây không phép do giấy phép đã bị thu hồi trong đợt xử lý sai phạm năm trước. Giấy phép hiện vẫn chưa được cấp lại bởi lý do chủ công trình vẫn chưa khắc phục một số sai phạm khác như xây kín, biến ban công của các tầng thành phòng...

Đối với lỗi này, công văn của UBND thành phố về việc xử lý vi phạm trật tự xây dựng tại nhà 221-223 Bạch Mai đã nêu rõ, từ tầng 5 đến tầng 8, phần phía ngoài phải để trống và chỉ sử dụng như ban công, không xây tường bao thành lô gia.

Theo Đoàn Loan - VnExpress