Top

Tin Vắn

Cập nhật 24/11/2007 10:00

1. Rút ngắn thời gian kiểm tra hồ sơ nhà đất

Phòng Tài nguyên - môi trường huyện Cần Giờ (TP.HCM) cho biết đã kiến nghị UBND huyện rút ngắn thời gian kiểm tra hồ sơ nhà đất còn một tuần so với trước đây là hai tuần, nhằm giải tỏa tình trạng ách tắc hồ sơ tại huyện trong thời gian qua.

Như vậy các trường hợp xin chuyển nhượng nhà đất, cấp giấy chứng nhận... chỉ đối chiếu với hồ sơ kê khai theo qui định của UBND TP, không đối chiếu với hồ sơ kê khai theo qui định của Chính phủ.

Đối với hồ sơ nhà đất không có ghi chữ "UB" (tức UBND xã đăng ký) sẽ được xem xét giải quyết theo nhu cầu. Riêng hồ sơ có chữ "UB" vẫn tạm ngưng chuyển nhượng, cấp giấy chủ quyền... đến khi có chủ trương của UBND TP.

Theo Tuổi Trẻ



2. 50 triệu USD cho hạ tầng đô thị TP.HCM

Ngày 23 - 11, Bộ Tài chính đã ký hợp đồng cho vay lại 50 triệu USD đối với Quĩ đầu tư phát triển đô thị TP.HCM (HIFU) từ nguồn vốn của Hiệp hội Phát triển quốc tế thuộc nhóm Ngân hàng Thế giới (WB) dành cho Chính phủ VN.

Đây là dự án đầu tiên WB tài trợ cho một quĩ đầu tư phát triển địa phương của VN. HIFU sẽ sử dụng số vốn này để cho vay và góp vốn chủ sở hữu vào các dự án phát triển cơ sở hạ tầng có khả năng thu hồi chi phí cùng sự tham gia của khu vực tư nhân.

Theo Tuổi Trẻ

3. Thêm hai khu căn hộ cao cấp ở Thủ Đức

Công ty Cổ phần Phát triển nhà Thủ Đức và Công ty Cổ phần Xây dựng và Kinh doanh Địa ốc Hòa Bình vừa công bố việc hợp tác đầu tư, xây dựng 2 khu căn hộ cao cấp Bình Chiểu, quận Thủ Đức - TPHCM.

Theo đó, hai doanh nghiệp sẽ bỏ 330 tỉ đồng để xây dựng hai cao ốc 15 tầng với tổng diện tích sàn lên đến hơn 51.000 m2. Dự án có khuôn viên đất hơn 10.000 m2 và nằm trong khu dân cư Bình Chiểu (phía sau chợ đầu mối Thủ Đức) diện tích quy hoạch hơn 150.000 m2, bao gồm 2 khu chung cư, 147 biệt thự, 323 nhà phố và hệ thống hạ tầng hoàn chỉnh.

Theo Người Lao Động