Top

Tin vắn

Cập nhật 18/11/2007 08:00

1. Đất đã hết "sốt"

Ông Nguyễn Văn Thiệp, giám đốc Sở Tài nguyên-môi trường (TN-MT) Long An, cho biết sau khi UBND tỉnh chỉ đạo không giải quyết chuyển nhượng đất nông nghiệp cho người không sống bằng nghề sản xuất nông nghiệp (đầu cơ), tình trạng sang nhượng đất thuộc các dự án đã được qui hoạch tại xã Long Hậu (huyện Cần Giuộc) đã hết "sốt".

Kết quả giám sát của Sở TN-MT giữa tháng 11-2007 cho thấy không còn ai đến UBND xã Long Hậu để làm thủ tục chuyển nhượng và tách thửa đất thổ cư nữa.

Theo thống kê của UBND huyện Cần Giuộc, hiện cơ quan này còn tồn 453 hồ sơ (chủ yếu là người dân ở TP.HCM) xin chuyển nhượng đất của người dân xã Long Hậu. Các cơ quan chức năng đang nghiên cứu đề xuất UBND tỉnh Long An chỉ đạo hướng xử lý số hồ sơ này. 

2. Khởi công xây dựng dự án tái định cư Tam Tân

Sáng 17-11, Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP.HCM đã khởi công xây dựng dự án tái định cư Tam Tân tại Khu công nghiệp Tây Bắc (Củ Chi, TP.HCM).

Dự án tái định cư Tam Tân rộng 20ha gồm có chung cư cao tầng, trung tâm thương mại, trường mẫu giáo, trường tiểu học, công viên... nhằm phục vụ các hộ dân thuộc phạm vi ảnh hưởng của khu đô thị Tây Bắc. Dự kiến dự án xây dựng trong thời gian bốn năm, tổng kinh phí trên 1.012 tỉ đồng.

Theo Tuổi Trẻ