Top

Tin vắn

Cập nhật 21/09/2007 14:00

1. Ông Võ Đình Quốc, phó tổng giám đốc Công ty cổ phần địa ốc ACB, cho biết gần đây lượng nhà riêng lẻ tại TP.HCM rao bán tăng nhanh. Cụ thể tuần qua có 108 nhà rao bán qua chợ (so với tuần trước là 71 căn), tập trung nhiều ở các khu vực quận 3, Bình Thạnh, Tân Bình… Mức giá phổ biến từ 300 lượng trở xuống.

Trong khi đó nhà riêng lẻ tại các quận 4, 7 được nhiều người tìm mua nhưng nhà chào bán còn ít. Cũng theo ông Quốc, gần đây nhu cầu tìm mua căn hộ giá trung bình, giá thấp cũng tăng đáng kể nhưng loại nhà này khá hiếm “hàng”.



2. UBND TP.HCM vừa chỉ đạo Sở Quy hoạch - Kiến trúc tổ chức đấu thầu trong và ngoài nước gói thầu nghiên cứu, lập hồ sơ thiết kế đô thị dọc tuyến đường sắt đô thị Bến Thành - Suối Tiên qua địa bàn các quận 2, 9, Bình Thạnh và Thủ Đức.

Ngoài ra, UBND TP cũng lưu ý trong khi chưa cập nhật phương án tuyến đường sắt hoặc chưa tính đến khả năng phát triển đô thị liên quan, UBND các quận trên cần hạn chế phê duyệt các đồ án chi tiết tỉ lệ 1/200 và 1/5000 đối với các khu đất dọc tuyến đường sắt Bến Thành - Suối Tiên mà chỉ tạm thời sử dụng các đồ án thiết kế quy hoạch đã có.

3.  Thứ trưởng Bộ Xây dựng Trần Ngọc Chính vừa đề nghị UBND tỉnh, thành rà soát, tổng hợp số hộ nghèo còn khó khăn về nhà ở đã được hỗ trợ và số hộ cần tiếp tục hỗ trợ trong thời gian tới.

Ngoài ra, cần có những đánh giá về kết quả thực hiện, chất lượng nhà đã hỗ trợ, những thuận lợi, khó khăn và đề xuất phương thức hỗ trợ… Báo cáo gửi về bộ trước ngày 10-10-2007.Theo Bộ Xây dựng, báo cáo trên là cơ sở để xây dựng chính sách hỗ trợ cho các hộ nghèo về nhà ở, đảm bảo phù hợp với tình hình thực tế và có tính khả thi cao.

Theo Tuổi Trẻ