Top

Tin vắn

Cập nhật 17/09/2007 15:00

1. UBND TP HCM vừa chỉ đạo Hội đồng bán nhà ở thành phố phối hợp với Sở Xây dựng, Hội đồng bán nhà ở quận - huyện và các cơ quan liên quan căn cứ Nghị quyết 48/2007/NQ-CP, ngày 30-8-2007 của Chính phủ về việc điều chỉnh một số nội dung chính sách bán nhà ở thuộc sở hữu Nhà nước cho người đang thuê theo Nghị định 61/CP và giá cho thuê nhà ở thuộc sở hữu Nhà nước chưa được cải tạo, xây dựng lại để triển khai trên địa bàn thành phố; đồng thời đề xuất UBND TP xử lý những việc thuộc thẩm quyền của thành phố như Nghị quyết đã quy định.

2. UBND TP HCM vừa chấp thuận về chủ trương miễn thi tuyển kiến trúc hai công trình 25 bis Nguyễn Thị Minh Khai quận 1 và 257 Điện Biên Phủ quận 3.

Tuy nhiên, để có phương án quy hoạch kiến trúc tốt nhất phục vụ lập thiết kế xây dựng công trình và đảm bảo tiến độ đầu tư, UBND TP đã chỉ đạo Sở Quy hoạch - Kiến trúc trưng cầu ý kiến của Hội đồng Kiến trúc Quy hoạch thành phố trong thời gian sớm nhất để chủ đầu tư hoàn thiện về quy hoạch kiến trúc cho hai công trình này


3. UBND TP HCM vừa chỉ đạo thành lập Đoàn đàm phán hợp đồng gói thầu Tư vấn chung Dự án Xây dựng tuyến đường sắt đô thị bến Thành - Suối Tiên, do Giám đốc Khu Quản lý đường sắt đô thị làm Trưởng đoàn và các thành viên là đại diện của các Sở : Kế hoạch và Đầu tư, Giao thông - Công chính, Tài chính, Xây dựng, Tư pháp và Nội vụ.


Giám đốc các sở - ngành thành phố có trách nhiệm cử cán bộ đủ thẩm quyền, năng lực và trình độ tham gia Đoàn đàm phán. Giám đốc Ban Quản lý dự án Đại lộ Đông-Tây và Môi trường nước thành phố được giao hỗ trợ kinh nghiệm về tổ chức quản lý, giúp Khu Quản lý đường sắt đô thị đạt kết quả tốt trong đàm phán dự án.

Theo TNN - HCM CityWeb