Top

Nên có quy định bắt buộc kiểm tra định kỳ các khu đô thị

Cập nhật 17/09/2007 09:00

Tiếp tục đợt giám sát của HĐND TP về chất lượng các chung cư cao tầng, Đoàn công tác của HĐND TP đã làm việc với Ban quản lý khu đô thị Mỹ Đình 1, do Công ty đầu tư phát triển nhà và đô thị (Bộ Quốc phòng) làm chủ đầu tư.

Được khởi công tháng 1/2003, trên tổng diện tích 22,3 ha được quy hoạch gồm 17 nhà chung cư từ 9-18 tầng (trong đó dành 5500m2 tầng 1 để làm dịch vụ như bưu điện, ngân hàng, siêu thị...), các nhà thấp tầng loại sân vườn, liên kết; 3 lô đất xây dựng các công trình công cộng hỗn hợp. Hạ tầng xã hội bao gồm: 1 trường trung học cơ sở, 3 nhà trẻ mẫu giáo, 1 lô đất công cộng bố trí trụ sở làm việc của bộ phận quản lý, khai thác khu đô thị.

Cho đến thời điểm này, đã có 800 hộ dân vào sống ở 13 nhà chung cư cao tầng và một số nhà thấp tầng. Tuy nhiên, hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội đều không được thiết kế và thi công đồng bộ nên đang và sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống người dân và môi trường. Hiện mới có 1 trường tiểu học được đưa vào sử dụng; trong quy hoạch Dự án không có chợ, cơ sở y tế.

Trong quy hoạch khu đô thị cũng không thiết kế trạm xử lý nước thải nên toàn bộ nước thải của khu đô thị đều thoát ra con mương chạy qua khu đô thị gây ô nhiễm môi trường.

Qua giám sát, nhiều hộ dân sinh sống trong các khu đô thị mới kiến nghị thành phố cần có quy định bắt buộc kiểm tra định kỳ các khu đô thị, tránh để xảy ra những sự cố như ở khu đô thị Trung Hoà-Nhân Chính vừa qua .

>> Nhiều bất cập trong quy hoạch, tổ chức vận hành tại các khu đô thị mới

Theo H.A - Kinh Tế & Đô Thị