Top

Tin bất động sản 15/12 - 21/12: Vùng "đất chết" mang danh Hà Nội

Cập nhật 21/12/2013 08:34

Nam Cường "thòng" khách bằng phụ lục lạ đời, "bẫy" hợp đồng mua nhà giá rẻ... là những thông tin bất động sản nổi bật trong tuần.


"Bẫy" hợp đồng mua nhà giá rẻ

"Giá rẻ nhất thị trường, giá cạnh tranh… rẻ hơn các dự án bên cạnh 5-7 triệu đồng/m2..." - những lời quảng cáo kiểu này đang khiến nhiều người mua nhà mừng rỡ.


Thế nhưng khi quyết định mua, không ít người ngã ngửa khi phát hiện bị bẫy, bởi giá tưởng là rẻ, nhưng thực chất chỉ là mức giá chưa tính tiền thuế, phí và chẳng có chút nội thất nào. Nếu cộng các khoản trên lại thì giá thành có khi còn cao hơn các dự án bên cạnh.

“Nếu có tiền tôi cũng không mua bất động sản”

Một khi giá bất động sản vẫn chưa phù hợp với túi tiền của đại bộ phận người dân thì chừng đó thị trường vẫn chưa thể chuyển biến tốt lên được, quan điểm của TS. Alan Phan - chuyên gia kinh tế nói về triển vọng của thị trường bất động sản trong năm tới, đặc biệt là trước những bình luận lẫn các động thái trái chiều của các nhà quản lý lẫn doanh nghiệp, chủ đầu tư trong thời gian qua.

“Đến thời điểm này tôi vẫn thấy giá bất động sản chưa phù hợp với thị trường, nên cần phải làm thế nào để giá xuống thấp hơn nữa”..., ông cho hay.

Những vùng "đất chết" mang danh Hà Nội

Sau 5 năm điều chỉnh địa giới hành chính TP. Hà Nội, diện mạo thủ đô đã có nhiều thay đổi. Tuy nhiên, mặt trái của làn sóng đầu tư ồ ạt, đầu cơ là những khu đô thị hoang lạnh vắng bóng người và hàng nghìn tỷ đồng bất động trong các dự án BĐS.

Trên khắp các quận, huyện vùng ven nội đô như Hà Đông, Đông Anh, Mê Linh, Hoài Đức, Đan Phượng, Quốc Oai, Thạch Thất, Chương Mỹ... tràn lan các dự án "chết".

Nam Cường "thòng" khách bằng phụ lục lạ đời?

Các khách hàng mua nhà tại dự án Dương Nội d o Tập đoàn Nam Cường làm chủ đầu tư đã nhiều lần có đơn kiến nghị và tập trung căng băng-rôn phản đối việc chủ đầu tư vi phạm hàng loạt quy định như: bàn giao căn hộ khi chưa đủ điều kiện, ép nhận nhà… nhưng nổi cộm hơn cả là phản đối cách tính cả hộp chịu lực, kỹ thuật… vào diện tích căn hộ để bán.

Theo tìm hiểu của PV, hợp đồng của khách hàng mua nhà tại dự án khu đô thị Dương Nội của Tập đoàn Nam Cường lại gồm 2 loại: 1 loại có thêm phụ lục 2 ghi rõ cách tính diện tích theo tim tường thì không có chữ ký nháy của người mua nhà ở cuối phụ lục; và 1 loại hợp đồng không ghi rõ "tính theo tim tường" thì có chữ ký của người mua nhà tại cuối phụ lục.


DiaOcOnline.vn - Theo Soha