Sáng 15-8, Ban Quản lý dự án đại lộ Đông Tây và môi trường nước TPHCM đã đưa vào sử dụng nút giao thông Cát Lái thuộc dự án đại lộ Đông Tây. Nút giao thông này có 3 cầu vượt, trong đó cầu vượt A và cầu vượt B được đưa vào sử dụng, còn cầu vượt C vẫn “nằm im” vì dẫn vào Khu Liên hợp TDTT Rạch Chiếc - hiện chưa xây dựng.
Trong ngày đầu tiên thông xe, chủ yếu các phương tiện đi thẳng trên xa lộ Hà Nội nên việc sử dụng cầu vượt không nhiều.
Theo phân luồng giao thông của Sở GTVT, các xe đi trên xa lộ Hà Nội theo hướng từ Thủ Đức về trung tâm TP có nhu cầu rẽ trái về cảng Cát Lái sẽ đi lên cầu vượt A; các xe đi theo hướng từ trung tâm TP về Thủ Đức chỉ được đi thẳng hoặc rẽ phải về cảng Cát Lái.
Cầu vượt Cát Lái được đưa vào sử dụng sẽ góp phần giảm ùn tắc giao thông tại khu vực này. Ảnh: Tấn Thạnh |
Các xe đi trên đại lộ Đông Tây theo hướng từ cảng Cát Lái ra xa lộ Hà Nội muốn về trung tâm TP phải đi lên cầu vượt B hoặc rẽ phải đi ra Thủ Đức.
Còn trên đại lộ Đông Tây, đoạn từ Liên Tỉnh lộ 25B đến xa lộ Hà Nội, giao thông được tổ chức một chiều. Theo đó, ở phần đường bên phải, các xe chỉ được đi theo hướng từ Liên Tỉnh lộ 25B đến xa lộ Hà Nội. Ở phần đường bên trái, các xe đi theo hướng từ xa lộ Hà Nội đến Liên Tỉnh lộ 25B.
Điều đáng chú ý là nhánh cầu vượt A chỉ dành cho xe tải, xe container, cấm xe hai bánh lưu thông. Vì vậy, xe hai bánh khi vừa qua cầu Rạch Chiếc phải đi vào đường số 3 để về trung tâm TP.
Khi muốn đi về hướng Cát Lái, xe hai bánh phải đi đến vị trí trạm thu phí xa lộ Hà Nội cũ để quay đầu xe và rẽ vào đường số 2 để đi về hướng Cát Lái.
Trong buổi sáng 15-8, bất chấp biển báo cấm xe hai bánh lưu thông và cả lực lượng thanh niên xung phong chốt chặn, khá nhiều người dân vẫn lao lên cầu vượt A để đi về hướng Cát Lái cho nhanh. Vì vậy, trong thời gian tới, Sở GTVT sẽ đề nghị tăng cường CSGT trong khu vực này.
Theo Sở GTVT, việc đưa vào sử dụng nút giao Cát Lái sẽ góp phần giảm ùn tắc giao thông tại khu vực này rất nhiều.
Trước đây, ngã ba Cát Lái thường xuyên là điểm nóng kẹt xe, đặc biệt là kẹt xe container do phải mất thời gian rẽ trái từ xa lộ Hà Nội vào Liên Tỉnh lộ 25B để vào cảng Cát Lái.
Vì vậy, khi đưa vào sử dụng các cầu vượt tại nút giao này, tình trạng kẹt xe và tai nạn giao thông tại khu vực trên sẽ giảm hẳn.
DiaOcOnline.vn - Theo Người Lao Động
Hỗ trợ dịch vụ
Liên hệ phòng kinh doanhKẾT NỐI VỚI CHÚNG TÔI TẠI: