Top

Thời đại giá rẻ, chọn nhà ra sao?

Cập nhật 18/11/2013 15:26

Cuối năm, hàng loạt dự án căn hộ giá rẻ, cao cấp cho đến căn hộ sinh thái đều bung hàng. Đi cùng với giá cả, các dự án còn cạnh tranh nhau về vị trí, thiết kế, chất lượng, dịch vụ và các chính sách ưu đãi bán hàng. Hiện nay, rộ lên nhà kiểu “chìa khóa trao tay” đã làm chao đảo người mua trong thời đại giá rẻ kèm chất lượng.

Hiện nay, khi đồng tiền đầu tư có giá lại có nhiều cơ hội lựa chọn chính là lúc khách hàng được quyền cân nhắc nhiều hơn để ra quyết định. Sự lựa chọn của họ cũng khó tính hơn. Bên cạnh yếu tố giá cả còn rất nhiều vấn đề khác về chất lượng công trình, giá trị sống trong tương lai rất được quan tâm. Bộ xây dựng cho biết, tình hình thị trường bất động sản nói chung và thị trường nhà ở nói riêng đã có phản ứng tích cực, cơ cấu nguồn cung nhà ở đã bắt đầu có sự điều chỉnh phù hợp hơn với nhu cầu của thị trường, niềm tin vào thị trường đang dần được hồi phục.

Nhà ở hoàn thiện có tính thanh khoản cao (ảnh: Internet)

Phân khúc nhà ở xã hội và những căn hộ có diện tích nhỏ được người dân quan tâm và đã có nhiều giao dịch thành công hơn trước. Nhất là phân khúc căn hộ chung cư có diện tích nhỏ, đã hoàn thiện, vị trí thuận lợi, giá dưới 15 triệu đồng/m2 vẫn có tính thanh khoản cao, giao dịch có chiều hướng tăng. Đối với các dự án căn hộ cao cấp, nhà thấp tầng, đất nền, các chủ đầu tư đã tích cực chủ động trong việc maketing bán hàng, khuyến mại, điều chỉnh cơ cấu căn hộ, giao sản phẩm căn hộ xây thô để khách hàng tự hoàn thiện nhằm hạ giá bán để thu hút khách hàng.

Gần đây vì lí do nhà ở thương mại, nhà giá rẻ liên tục dính kiện cáo, biểu tình phản đối do cách hành xử không rõ ràng, ăn bớt diện tích, tham lam trong cách tính giá trị căn hộ. Tìm hiểu một số sàn giao dịch BĐS có uy tín trong làng địa ốc, thông tin ban đầu đều cho thấy lượng khách quan đã chuyển xu hướng đối với các sản phẩm thổ cư diện tích dao động từ 30-60m2, giá từ 1,5 đến 3 tỷ đồng, tùy theo vị trí liên tục được "đánh tiếng" ngay sau khi chủ nhân tung tin cần bán. Các căn biệt thự này có những ưu điểm mà nhà đầu tư có thể yên tâm đổ tiền vào như: sổ đỏ trao tay, giá rẻ, nếu chủ nhân chưa có nhu cầu sử dụng có thể cho thuê lại hoặc làm không gian nghỉ dưỡng cuối tuần.

Săn lùng nhà ở sinh thái để có tài sản vĩnh viễn( Ảnh Minh họa)

Bên cạnh đó biệt thự giá rẻ đang được khách hàng săn lùng, với diện tích 75 m2, khách hàng chỉ mất 110 triệu đồng tiền xây dựng và được khuyến mại 2 năm tiền phí dịch vụ trông nhà. Sổ đỏ sẽ được trao tay khách hàng từ 1 - 3 tháng sau khi ký hợp đồng mua bán.

Thời gian gần đây, việc tranh luận về sở hữu chung cư có thời hạn đang khiến nhiều người quan tâm vì tâm lý của người Việt  là coi căn nhà như 1 tài sản sở hữu vĩnh viễn, là “của hồi môn” để lại cho con cháu. ”. Thay vì chen chúc trong không gian nội thành chật trội, người dân ngày càng có xu hướng hướng đến một không gian sống thoáng đãng, trong lành, gần gũi với thiên nhiên. Theo theo báo cáo kết quả giao dịch và sự quan tâm của thị trường , nhiều chuyên gia nhận định rằng “xu hướng đầu tư hiện nay là những sản phẩm có chất lượng, giá rẻ và có giá trị bền vững. Vì vậy, nhiều nhà đầu tư chấp nhận phương án an toàn là tìm mua những sản phẩm sở hữu dài hạn và sổ đỏ trao tay.
Cúc Anh