Top

Thị trường bất động sản nhà vườn ngoại ô có dấu hiệu khởi sắc

Cập nhật 29/03/2009 12:10

Thị trường bất động sản nhà vườn ngoại ô chính thức bắt đầu hình thành từ khoảng 8 năm về trước.

Trong thời điểm thị trường bất động sản nói chung vẫn chưa thoát khỏi tình trạng trầm lắng thì riêng thị trường nhà vườn ở ngoại ô lại đang có dấu hiệu khởi sắc.

Thị trường bất động sản nhà vườn ngoại ô chính thức bắt đầu hình thành từ khoảng 8 năm về trước. Ngay trong thời kỳ bất động sản ảm đạm nhất vào những năm 2003-2004 thì sản phẩm bất động sản nhà vườn ngoại ô vẫn tăng trưởng đều vì giá trị của chúng vẫn tăng trưởng theo bản chất thật, không bị tăng giá vì sự thổi phồng thông tin hoặc cơn sốt nào. Trong thời gian gần đây, trong lúc thị trường bất động sản trầm lắng, bất động sản nhà vườn ngoại ô lại có những điểm sáng.

KTS Nguyễn Thành Nam, Tổng Giám đốc Tập đoàn đầu tư Archi cho biết, mảng thị trường bất động sản nhà vườn vẫn đang sôi động với những giao dịch mua bán thực.

Sở dĩ loại bất động sản này ít bị ảnh hưởng bởi thị trường chung là do các nhà đầu tư chính thống của dạng bất động sản này đã quy chuẩn được cách làm việc và quy mô đầu tư, cũng như có đủ thời gian để hoàn thiện các mô hình hoạt động và các dịch vụ vận hành bất động sản để các sản phẩm này luôn được tận dụng tối đa giá trị sử dụng của nó.

Bên cạnh đó, lợi thế khu vực phía Tây Hà Nội là gần kề các khu du lịch lớn và có thiên nhiên đẹp, do vậy, nhu cầu đến nghỉ ngơi tại đây là rất lớn. Các resort tại khu vực này luôn trong tình trạng quá tải, vào mùa cao điểm, gần như khách hàng phải đặt trước một tuần mới có phòng. Điều đó đã góp phần tạo nên sức nóng của mảng thị trường này.

Ông Thành Nam cũng cho biết bất động sản nhà vườn ngoại ô sẽ rất có tiềm năng trong thời gian tới vì những khó khăn về giao thông, pháp lí, về dịch vụ, giao thông… sẽ được khắc phục. Hi vọng với sự khởi sắc của bất động sản nhà vườn sẽ tạo nên cú huých đẩy thị trường bất động sản đi lên trong thời gian tới.

DiaOcOnline.vn - Theo VnMedia