Top

Quảng Ngãi: Rà soát lại việc giao đất và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

Cập nhật 28/03/2009 10:30

Để toàn bộ diện tích đất lâm nghiệp đều có chủ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi ông Trương Ngọc Nhi đã yêu cầu 6 huyện miền núi của tỉnh khẩn trương rà soát tất cả phần diện tích chưa thực hiện được việc giao đất và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để phân loại cụ thể, trên cơ sở đó lập kế hoạch và biện pháp triển khai thực hiện hoàn thành việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lâm nghiệp cho các hộ gia đình, cá nhân theo thời gian quy định của UBND tỉnh.

Qua 2 năm thực hiện công tác đo đạc lập bản đồ địa chính và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lâm nghiệp trên địa bàn 6 huyện miền núi của tỉnh, đến nay đã có gần 39.000 hộ được cấp giấy chứng nhận, với tổng diện tích hơn 80.000 ha trong tổng số gần 122.647 ha như báo cáo kinh tế kỹ thuật đã phê duyệt.

Tuy nhiên, đến nay trên địa bàn tỉnh vẫn còn trên 42.600 ha đất lâm nghiệp chưa thực hiện giao đất và cấp giấy chứng nhận. Diện tích đất lâm nghiệp do người dân đang sử dụng đều đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Diện tích đất còn lại chưa cấp giấy chứng nhận chủ yếu là đất chưa sử dụng, đất khác được quy hoạch vào mục đích trồng rừng sản xuất,...

UBND tỉnh yêu cầu các địa phương thường xuyên kiểm tra và quản lý chặt chẽ tình hình sử dụng đất đã cấp cho hộ gia đình, cá nhân để từ đó có kế hoạch vận động, hướng dẫn nhân dân tổ chức sản xuất, sử dụng đất lâm nghiệp vào đúng mục đích và đạt hiệu quả cao. Tỉnh lưu ý phải hạn chế thấp nhất việc chuyện nhượng quyền sử dụng đất trái phép sau khi đã được cấp giấy chứng nhận. Nếu phát hiện tổ chức, cá nhân nào vi phạm vấn đề này thì các cơ quan chức năng cần phải có biện pháp xử lý thích đáng, đúng luật định.

DiaOcOnline.vn - Theo Bộ TN - MT