Top

Tháng 6/2008: Khởi công xây đường Cầu Diễn - Nhổn

Cập nhật 18/04/2008 10:00

Bộ GT-VT vừa một lần nữa nhấn mạnh thời hạn khởi công đường Cầu Diễn - Nhổn thuộc dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 32 là tháng 6/2008 và yêu cầu các nhà thầu cam kết hoàn thành trong 18 tháng.

Đây là một trong những dự án trọng điểm mà Chính phủ đã yêu cầu Bộ GT-VT phải "tập trung giải quyết dứt điểm trước tháng 10/2010". Cũng như nhiều dự án khác, khẩn cấp và nan giải nhất là phải giải phóng ngay được mặt bằng, tuy nhiên triển khai việc này không chỉ mình Bộ GT-VT tiến hành được mà phải liên quan khá nhiều đến TP Hà Nội, mà cụ thể là Huyện Từ Liêm.

Được biết, Ban quản lý dự án 5 thuộc Bộ này sẽ phải bố trí tái định cư cho 459 hộ di dời khi thực hiện đoạn tuyến này. Khu tái định cư sẽ được thi công ngay khi có địa điểm.

Theo yêu cầu của Bộ GT-VT, đến hôm nay tất cả các phần việc: phê duyệt chỉ giới đường đỏ đoạn còn lại (từ ngã tư Nhổn đến hết địa phận Hà Nội); thu hồi đất dự án... đã phải hoàn tất.

Đoạn đường này đã "rậm rịch" được mở rộng từ vài năm nay và đã hơn một lần "đặt tiến độ" để rồi lại lỡ... Ngay thời hạn "khởi công tháng 6/2008" này dịp đầu năm nay cũng từng được chính lãnh đạo Bộ GT-VT chỉ ra nguy cơ có thể không thực hiện kịp, song gần đây nhất thời hạn trên vẫn được Bộ này nhắc lại với quyết tâm cao hơn.

"Nếu cần thiết có thể xin cơ chế chỉ định thầu cho công tác GPMB phục vụ đoạn tuyến này" - Thứ trưởng Bộ GT-VT Nguyễn Hồng Trường kết luận.

Khi mở rộng, đoạn Cầu Diễn - Nhổn thuộc quốc lộ 32 sẽ rộng 50m với 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ.

Cũng thuộc Dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 32 này, vừa qua tại đoạn Nam Thăng Long - Cầu Diễn, Bộ GT-VT đã yêu cầu Ban quản lý dự án 5 phối hợp chặt chẽ với địa phương cam kết cụ thể thời gian bố trí tái định cư cho 150 hộ dân và thời gian bàn giao mặt bằng cho dự án để có thể hoàn thiện toàn bộ gói thầu số 1 trong năm 2008; những vị trí không giải phóng được mặt bằng tại gói thầu số 2 cho phép "khoanh lại" báo cáo Thủ tướng Chính phủ đưa ra khỏi dự án, giao lại cho TP Hà Nội giải quyết sau.

Theo VietNamNet