Top

Tháng 12-2007 phải hoàn thành con đường dẫn vào khu tái định cư

Cập nhật 19/07/2007 08:00

Ngày 18-7, báo cáo với Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Hữu Tín về dự án tái định cư (TĐC) 17,3ha khu đô thị mới Thủ Thiêm, đại diện BQL khu đô thị mới Thủ Thiêm cho biết dự án đã hoàn thiện xong hệ thống điện, nước, chiếu sáng, giao thông và đang thi công hạng mục cầu Ông Tranh II. Hạ tầng xã hội cũng đã hoàn thiện với 2 trường phổ thông cơ sở, nhà trẻ chuẩn bị bàn giao sử dụng vào tháng 8-2007.

Đến nay, khu TĐC 17,3 ha đã đáp ứng được yêu cầu để bàn giao 171 nền TĐC cho người dân, trong đó 61 hộ đã và đang xây nhà ở. Tuy nhiên con đường tạm rộng 8m, dài trên 700m dẫn vào khu TĐC vẫn chưa có các hệ thống chiếu sáng, thoát nước, điện hạ thế ngầm… do không có mặt bằng san lấp nên chưa thi công được.

Chính vì thiếu con đường này nên khoảng 23 hộ vẫn phải tạm cư, không nhận nền do không thể đưa vật liệu vào khu tái định cư để xây dựng nhà. Phó Chủ tịch UBNDTP Nguyễn Hữu Tín yêu cầu UBND quận 2 phải nhanh chóng giải quyết những căn hộ đang vướng đền bù tại con đường này theo hướng hoán đổi vị trí và đồng ý bù chênh lệch cho người dân để nhanh chóng bàn giao mặt bằng thực hiện dự án.
 
Nếu đã thuyết phục nhưng người dân không thực hiện thì cưỡng chế theo quy định. Đại diện UBND quận 2 đã hứa với UBNDTP là đến tháng 9 sẽ hoàn thành xong công tác bồi thường giải phóng mặt bằng và đến cuối tháng 12-2007 sẽ hoàn tất con đường.

Theo Hạnh Nhung - Sài Gòn Giải Phóng