Top

Tập trung GPMB 78ha mở rộng KCN Phú Nghĩa

Cập nhật 24/03/2008 10:00

Tiếp tục triển khai thực hiện công tác GPMB 78ha phần diện tích mở rộng Khu công nghiệp (KCN) Phú Nghĩa, Công ty cổ phần phát triển công nghiệp Phú Mỹ đã chuẩn bị trên 80 tỷ đồng để chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ GPMB cho nhân dân các xã Phú Nghĩa, Ngọc Hoà và Tiên Phương, huyện Chương Mỹ. Tuy nhiên, do một số vướng mắc nên chưa thể giải ngân chi trả được số tiền trên.

Được biết, mặc dù đã hoàn tất công tác kiểm đếm, lập phương án áp giá đền bù, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt, nhưng đến khâu thực hiện chi trả tiền bồi thường cho nhân dân bị thu hồi đất để xây dựng KCN Phú Nghĩa thì bị ùn tắc.

Lý do người dân địa phương cho rằng do giá cả hàng hoá thị trường tăng cao, trong khi đó khung giá bồi thường, hỗ trợ GPMB chưa điều chỉnh nên chưa chấp nhận giá tiền đền bù. Đến nay, ở xã Phú Nghĩa mới có 7/51 hộ nhận tiền bồi thường, hỗ trợ GPMB, xã Ngọc Hoà có 9/72hộ, vì vậy công tác GPMG KCN Phú Nghĩa còn gặp rất nhiều khó khăn.

Hiện nay đã có 4 nhà đầu tư thứ phát ký hợp đồng thuê đất và 1 nhà đầu tư thứ phát đăng ký thuê đất, với tổng diện tích trên 10ha nhưng việc chậm GPMB đã phần nào ảnh hưởng đến việc thu hút đầu tư vào KCN Phú Nghĩa.

Theo Báo Hà Tây