Top

Tập đoàn Hàn Quốc xây dựng công trình điểm nhấn ở TP.HCM

Cập nhật 17/04/2018 09:03

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho biết sẽ phối hợp chặt chẽ cùng các nhà đầu tư để thúc đẩy xây dựng các dự án phát triển đô thị thông minh tại thành phố.

Ngày 16/4, trong cuộc gặp với Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong, ông Lee Kwang Young, CEO công ty Lotte Asset Development (đầu tư và quản lý tài sản), hy vọng có thể góp sức giúp TP.HCM xây dựng khu vực Thủ Thiêm, Q.2, thành khu đô thị thông minh.


Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong xem xét dự án khu dân cư tại Thủ Thiêm, Q.2. Ảnh: Chi Mai.

Ông Young cho biết Lotte đang triển khai dự án thương mại dịch vụ tổng hợp và dân cư đa năng Thủ Thiêm Eco Smart City. Nhà đầu tư đến từ Hàn Quốc đồng thời bày tỏ sự quan tâm đến nhiều công trình phát triển khác tại TP.HCM, điển hình như dự án xây dựng tuyến đường sắt trên cao.

"Đây chỉ là bước khởi đầu, chúng tôi quyết tâm xây dựng thành công dự án tại Thủ Thiêm để làm tiền đề cho các công trình khác. Rất nhiều nhà đầu tư muốn tham gia cùng chúng tôi", ông Young nói.

Theo ông Young, dự án ở Thủ Thiêm sẽ là công trình điểm nhấn, mang tính biểu tượng và có ý nghĩa của khu vực. Tổng chi phí thực hiện dự án là 20.100 tỷ đồng, không bao gồm chi phí bồi thường và giải phóng mặt bằng. Nguồn vốn này sẽ do nhà đầu tư thu xếp.

Ông Nguyễn Thành Phong hoan nghênh thiện chí của nhà đầu tư đến từ Hàn Quốc, đồng thời thúc đẩy các cơ quan ban ngành cùng hợp tác với tập đoàn này để sớm khởi công xây dựng dự án tại Thủ Thiêm.

"Tôi mong dự án của nhà đầu tư có thể khởi công đúng tiến độ", ông Nguyễn Thành Phong nói.

DiaOcOnline.vn - Theo Zing