Top

Quản lý trật tự xây dựng ở địa bàn mới hợp nhất

Cập nhật 31/10/2008 14:00

Nhằm kiện toàn lực lượng trật tự xây dựng (TTXD) và tăng cường quản lý TTXD tại các địa bàn mới hợp nhất về Hà Nội hiện nay, Liên sở Nội vụ - Xây dựng đã trình thành phố phương án thành lập TTXD ở các địa bàn này.

Các quận, huyện và phường, xã, và thị trấn của Hà Nội (cũ) có gần 1.200 thanh tra xây dựng (TTXD). Như vậy, tính trung bình mỗi quận, huyện có 15 thanh tra viên và 4 chức danh khác. Còn mỗi xã, phường và thị trấn có từ 3 đến 4 thanh tra viên.

Thời gian qua, lực lượng TTXD này đã xử lý gần 3.000 trường hợp vi phạm về trật tự xây dựng, đưa tỉ lệ cấp phép xây dựng của của thành phố tăng 63%, trong đó tỉ lệ xin phép xây dựng của các quận đạt 80%, còn một số huyện tăng đã tăng khoảng 3 lần so với trước.

Nhằm kiện toàn lực lượng TTXD và tăng cường quản lý TTXD tại các địa bàn mới hợp nhất về Hà Nội hiện nay, Liên sở Nội vụ - Xây dựng đã trình thành phố phương án thành lập TTXD ở các địa bàn này. Theo đó, mỗi huyện mới có 7 thanh tra viên và 3 chức danh khác, mỗi xã có 1 thanh tra viên, và mỗi phường, thị trấn có tối đa là 3 thanh tra viên. Như vậy đã có thêm 583 TTXD ở các địa bàn mới hợp nhất.

Lực lượng TTXD ở địa bàn mới hợp nhất này có nhiệm vụ phát hiện, xử lý kịp thời các vụ xây dựng không phép, xây dựng sai phép, xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp và các hành lang bảo vệ của công trình hạ tầng kỹ thuật... nhằm đưa công tác quản lý TTXD tại các địa bàn đi vào nề nếp.

>Trật tự xây dựng của Thủ đô Hà Nội mới: Tăng trách nhiệm cấp phường


DiaOcOnline.vn - Theo An Ninh Thủ Đô